Em chồng cũ nặng lời trách móc khi biết tôi sắp cưới

Khi đến mời em chồng cũ dự đám cưới, tôi đã đắn đo, phân vân rất nhiều.

Em chồng cũ nặng lời trách móc khi biết tôi sắp cưới-1

Chồng cũ của tôi là một tên nghiện rượu. Anh ta đi làm thì ít mà đi nhậu, đi chơi bời thì nhiều. 2 đứa con sinh đôi càng trở thành gánh nặng với mức lương chưa tới 10 triệu của tôi. Tiền nghỉ thai sản, vàng cưới 2 bên gia đình cho nhanh chóng đội nón ra đi sau những trận bệnh của con và những lần chồng mời bạn bè về nhậu nhẹt liên tục.

Trong thời gian đó, tôi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ Thủy, em chồng mình. Em ấy gửi tiền để tôi mua sữa, mua quần áo cho 2 con. Lúc túng thiếu, người tôi bấu víu, dựa dẫm cũng chỉ có Thủy mà thôi.

Khi con tròn 2 tuổi, tôi không chịu đựng nổi nữa nên dứt khoát ly dị. Thủy khuyên can, bảo tôi cố gắng sống với anh trai em ấy, chuyện tiền bạc em ấy sẽ giúp đỡ tôi nhiều hơn. Nhưng nghĩ quãng đời còn lại dài đằng đẵng, tôi không muốn cam chịu nữa. Ngày ly hôn, tôi có cảm giác mình đã trút được một gáng nặng lớn.

Tôi dẫn 2 con về quê mẹ sống. Chồng cũ không đoái hoài, quan tâm đến con. Mỗi tháng, em chồng cũ đều chuyển khoản cho tôi 4 triệu nuôi con. Nhờ số tiền đều đặn đó mà 3 mẹ con tôi vượt qua được những lúc khó khăn,vất vả nhất. Tôi biết ơn Thủy rất nhiều và luôn kể cho các con nghe về người cô tuyệt vời ấy.

Số phận run rủi để tôi gặp Thuần, một người đàn ông cũng từng ly hôn vợ, đang chăm sóc một cô con gái trạc tuổi con tôi. Sự đồng cảm khiến chúng tôi nhanh chóng gần gũi hơn. Sau một thời gian tìm hiểu, chúng tôi quyết định tiến đến hôn nhân. Thuần không muốn tôi thiệt thòi nên sẵn sàng tổ chức lễ cưới lần thứ 2 trong đời.

Lúc cầm thiệp cưới đến mời Thủy, tôi đã phân vân nhiều lắm. Quả đúng như tôi nghĩ, vừa biết tôi sắp cưới, em chồng cũ đã nổi giận. Em ấy nặng lời trách móc tôi dại khờ, chỉ biết nghĩ đến bản thân mà không biết nghĩ cho các con. Rồi đây, con chung con riêng, chắc gì chồng mới sẽ đối xử tốt với con riêng của tôi? Em ấy còn dọa sẽ cắt tiền chu cấp hàng tháng, xem thử mẹ con tôi sống thế nào?

Chịu sự chỉ trích từ em chồng cũ, tôi ôm ấm ức cầm thiệp cưới đi về. Chẳng lẽ tôi không được quyền tìm kiếm tình yêu và hạnh phúc mới? Chẳng lẽ tôi phải sống đơn độc cả đời vì 4 triệu của em chồng cũ? Tự nhiên tôi thấy giận Thủy quá.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-chong-cu-nang-loi-trach-moc-khi-biet-toi-sap-cuoi-20231226200924138.htm

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.