Hối hận vì gián tiếp đẩy gia đình con trai đến bờ vực ly hôn

Giờ đây, ôm cháu nhỏ trong lòng mà tôi thấy mình sai lầm quá. Chỉ vì cái tôi, ích kỷ cá nhân mà tôi đã làm gia đình con trai phải ly tán, các cháu nhỏ phải sống cảnh xa nhau.

Giờ đây, ôm cháu nhỏ trong lòng mà tôi thấy mình sai lầm quá. Chỉ vì cái tôi, ích kỷ cá nhân mà tôi đã làm gia đình con trai phải ly tán, các cháu nhỏ phải sống cảnh xa nhau.

>>
Bật khóc tủi nhục vì lời xin lỗi sâu cay của mẹ chồng

Giá như ngày đó, tôi vị tha, không ghen tuông nhỏ nhen với sự chiều chuộng, chăm bẵm của con trai dành cho con dâu, không bênh con trai mù quáng thì giờ hai cháu tôi đã có một mái ấm gia đình, con trai con dâu tôi đã có cuộc sống hạnh phúc.

Nhớ lại ngày đó, hai đứa chúng luôn vui vẻ, yêu đời, tối tối lại đưa bọn nhỏ đi chơi. Nhìn vợ chồng chúng chăm nhau mà không hiểu sao lúc đó tôi lại thấy khó chịu. Tôi thấy con dâu mình sướng quá, được chồng chăm cho từng chút, kể cả việc nấu ăn cũng phụ giúp vợ, rửa bát cũng tranh phần của vợ. Thậm chí quần áo vợ thay ra cũng giặt giúp vợ, nhưng không có nghĩa con dâu tôi không chiều lại chồng. Nhưng khi con trai mình được quan tâm, chăm sóc thì tôi lại thấy đó là nghĩa vụ của người làm vợ.

Ảnh minh họa


Tôi luôn hạch sách con dâu phải thế này, thế kia, nuôi con phải theo ý tôi. Rồi dần dần, hai vợ chồng chúng thường xẩy ra những bất đồng, cãi vã, và không khí trong gia đình luôn căng thẳng, và chuyện gì đến cũng đến, chúng đã ly hôn nhau trong sự hả hê của tôi.

Tôi còn khuyên con trai "thiếu gì gái để lấy làm vợ, không phải suy nghĩ nhiều", nhưng tôi đã hoàn toàn sai lầm, con trai tôi ngày càng buông thả, bỏ việc, con cái không ngó ngàng, không trò chuyện cùng tôi nữa và đi tối ngày. Giờ nó sa ngã quá rồi, tôi không thể khuyên nhủ con mình nữa. Những lúc nó say, ánh mắt nó nhìn tôi thật sợ hãi, có lẽ nó trách tôi nhiều lắm nhưng không nói ra. Tôi đau đớn khi hàng ngày phải chăm cháu nhỏ và nhìn con trai mình ngày càng trượt dài trong cám dỗ.

Nhiều khi muốn gọi điện cho con dâu nhưng lại chẳng biết phải nói gì, chỉ mang đứa cháu ra để hai mẹ con nói chuyện. Tôi muốn xin lỗi con dâu, muốn các con quay lại với nhau nhưng thực sự đã quá muộn rồi. Tôi phải làm sao khi lương tâm hàng ngày luôn dằn vặt tôi?

P. T (Độc giả TTOL)

mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn

hôn nhân gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.