Lần đầu về ra mắt, mẹ chồng tương lai nhiệt tình làm 8 món ăn nhưng đến lúc nghe tiếng nói chuyện trong bếp tôi sợ hãi rồi chia tay

Tình cờ trong một lần đi ăn cưới bạn cùng lớp, tôi quen bạn trai của mình. Anh hơn tôi 5 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp đại học ra trường, bố mẹ xin cho tôi một công việc nhàn hạ ở quê nhưng tôi không muốn về. Tôi muốn thử sức mình ở nơi thành phố phồn hoa tráng lệ này. Ở đây tuy khó khăn nhưng tôi cũng có nhiều cơ hội thăng tiến và tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Qua nhiều lần phỏng vấn, tôi được chọn làm thiết kế cho một công ty quảng cáo với mức lương khá. Hàng tháng, ngoài chi tiêu ăn uống thuê nhà thì tôi tiết kiệm một ít và gửi về quê biếu bố mẹ vài triệu. Tôi tính sẽ cố gắng làm để khoảng 5 năm sau tôi mua một căn hộ nhỏ sinh sống. 

Mẹ thấy tôi là con gái một mình vất vả lại sống xa nhà nên cứ tâm sự khuyên tôi về quê. Mẹ còn lo lắng cho chuyện cưới xin của tôi nên bà nói: "Con đừng tỏ ra mạnh mẽ như thế, chỉ cần kiếm một tấm chồng tử tế, con nhà gia giáo là được. Phụ nữ giỏi quá đàn ông cũng sợ. Con xem thế nào kiếm người yêu đi, mải đi làm rồi quá lứa lỡ thì đấy".

Đúng là từ ngày ra trường, tôi chưa từng yêu ai, một phần do bận công việc, một phần tôi cũng hiếm khi đi giao du với bạn bè. Rảnh rỗi tôi lại về quê chơi với bố mẹ hoặc thích ngồi một mình. Nhưng tôi luôn tâm niệm, cái gì đến sẽ đến, có muốn cũng chẳng được.

Lần đầu về ra mắt, mẹ chồng tương lai nhiệt tình làm 8 món ăn nhưng đến lúc nghe tiếng nói chuyện trong bếp tôi sợ hãi rồi chia tay-1

Rồi tình cờ trong một lần đi ăn cưới bạn cùng lớp, tôi quen bạn trai của mình. Anh hơn tôi 5 tuổi. Ấn tượng đầu tiên của tôi về anh là người rất khéo mồm và ngọt ngào. Thấy tôi ít nói, anh càng hay trêu đùa và tấn công mạnh. Chỉ khoảng một tuần sau, anh đã tán đổ tôi.

Tôi thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ này vì bản thân cũng đã lớn tuổi, còn anh cũng vậy. Anh đi làm kiếm được nhiều tiền nên chẳng tiếc tôi thứ gì. Anh thường mua quà cho tôi và đi đâu anh cũng lo lắng tài chính hết. Tôi chẳng phải bận tâm thứ gì. Tôi nghĩ sau này mà cưới, anh chắc chắn là người chồng lý tưởng.

Một năm bên nhau, chúng tôi có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Tôi thúc giục anh chuyện cưới xin nên anh đưa tôi về ra mắt bố mẹ. Trong lần đó, mẹ chồng tương lai rất nhiệt tình tiếp đón tôi. Một tay bà vào bếp còn làm cả 8 món ăn, đủ thứ mà tôi thích. Tôi rất ngưỡng mộ về tài nấu nướng của bà và mong sau này về làm con dâu, bà sẽ dạy tôi cách chế biến đồ ăn cho cả gia đình. 

Sau bữa ăn, tôi ra phòng khách ngồi nói chuyện với bố chồng tương lai một vài câu, lúc quay vào trong bếp, tôi tình cờ nghe thấy mẹ người yêu nói với anh: "Đứa lần này gầy quá, sau này khó có con. Chắc lại như con bé mày mang về lần trước thôi, bỏ đi". Bạn trai tôi tiếp lời: "Vâng để con xem thế nào, con sẽ chọn cho mẹ cô con dâu mắn đẻ".

Nghe đến đây tôi choáng váng nhưng cố không thể hiện thái độ gì. Tôi nghĩ bụng, không ngờ mẹ bạn trai và anh lại đánh giá về tôi như vậy, rồi lại có chuyện trước đây anh cũng từng qua lại với cô gái nào đó, không hiểu tình cảm của họ đã đi đến đâu mà chia tay, giờ có lẽ tôi cũng như cô gái đó sao? Bao nhiêu câu hỏi nảy ra trong đầu tôi, về đến nhà tôi suy nghĩ kĩ rồi quyết định chia tay. Kết hôn là chuyện trọng đại, chả nhẽ nhà họ chỉ muốn cưới con dâu về chỉ để đẻ hay sao? Tôi làm như thế có đúng không?

(khanhhuyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng tương lai

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.