Mẹ chồng hớt hải từ quê lên thành phố hỏi vay tiền chữa bệnh cho bố chồng, vài tháng sau sự thật được hé lộ, ông bà xấu hổ không dám ngẩng đầu nhìn tôi

Cách đây một thời gian, mẹ chồng tôi hớt hải từ quê lên chơi. Bà nói với tôi rằng bố chồng tôi sức khỏe không tốt và muốn vay tôi 100 triệu để chữa trị, thuốc thang cho ông.

Gia đình tôi buôn bán và sống ở thành phố trong khi bố mẹ chồng chỉ làm ruộng ở vùng quê ngoại thành. Tôi và chồng đều có công việc ổn định, lương cũng khá ổn. Dưới chồng tôi còn có một cậu em trai, nhưng tính tình của cậu ấy khác một trời một vực so với chồng tôi. 

Em trai chồng tôi tên Huy, năm nay cũng ngót ngét 30 tuổi nhưng chẳng có nghề ngỗng gì, nay xin làm chỗ này mai lại nghỉ việc chỗ kia nên thành ra mãi lông bông. Cũng chính vì vậy mà đến giờ cậu ấy vẫn chưa lập gia đình. Lâu lâu cậu con quý tử lại đòi tiền bố mẹ chồng tôi để chi tiêu, mua sắm. Chưa hết, ngày nào cậu cũng ngủ ở nhà đến tận trưa mới dậy, lúc dậy rồi thì lại ngồi chơi điện tử cả buổi, chẳng làm đỡ mọi người được việc gì. Vợ chồng tôi hết lời khuyên can với đứa em này nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Cách đây một thời gian, mẹ chồng tôi hớt hải từ quê lên chơi. Bà nói thẳng với tôi rằng bố chồng tôi sức khỏe không tốt và muốn vay tôi 100 triệu để chữa trị, thuốc thang cho ông. Tôi sốt sắng hỏi han tình hình của bố và đề nghị đưa ông lên trên thành phố khám lại cho yên tâm nhưng bà gạt đi, nói rằng bố không muốn làm phiền con cháu, chỉ cần đưa tiền để ông bà tự đi khám chữa bệnh là được. Do mẹ chồng quả quyết như vậy cộng thêm công việc của tôi đợt này đang quá nhiều nên tôi đành đồng ý yêu cầu của mẹ.

Tôi lấy từ trong túi ra một chiếc thẻ ngân hàng, và viết mật khẩu rút tiền cho mẹ chồng đỡ quên. Thực ra, trong thẻ ngân hàng của tôi có khoảng hơn 300 triệu nhưng vì nghĩ đưa dư ra cho bà chi tiêu cho thoải mái nên tôi không rút bớt tiền đi. Mẹ chồng lấy được tiền thì vội về quê ngay trong ngày. Sau đó, tôi có gọi điện về cho mẹ để hỏi thăm tình hình của bố, mẹ nói bố đã điều trị ổn định rồi nên tôi mới thở phào nhẹ nhõm và yên tâm công tác.

Mẹ chồng hớt hải từ quê lên thành phố hỏi vay tiền chữa bệnh cho bố chồng, vài tháng sau sự thật được hé lộ, ông bà xấu hổ không dám ngẩng đầu nhìn tôi-1

Vài tháng sau, tôi và chồng về quê thăm bố mẹ. Vừa về tới cổng nhà, tôi đã thấy một chiếc ô tô đậu trước cửa. Lúc đó, tôi nghĩ thầm trong bụng: "Không hiểu ai có duyên thế mà lại đỗ xe ngay trước cổng nhà mình?".

Bước vào nhà, tôi thấy em chồng, bố mẹ chồng và một cô gái. Mẹ chồng vội vàng giới thiệu: "Con dâu à, đây là người yêu của em Huy". Tôi gật đầu chào và hỏi về chiếc xe đậu trước cửa thì em chồng nhanh nhảu trả lời: "Của em đấy chị. Em mua nó với giá hơn 500 triệu. Mẹ nói đã vay chị 300 triệu hộ em. Cảm ơn chị dâu đã cho em vay, sau này em nhất định sẽ làm việc chăm chỉ để trả lại số tiền này cho chị".

Tôi đưa ánh mắt về phía bố mẹ chồng để mong một lời giải thích nhưng ông bà cúi mặt không dám nhìn. Đợi khi cô người yêu của Huy ra về, tôi mới hỏi cho rõ ngọn nguồn thì được biết mẹ chồng hỏi vay tiền tôi không phải để chữa bệnh cho bố mà là để mua xe cho em chồng.

Mẹ chồng nhìn thấy vẻ mặt không vừa lòng của tôi thì vội kéo vào phòng tỉ tê tâm sự: "Gia đình nhà bạn gái em Huy cũng thuộc diện khá giả. Họ nói em Huy phải có xe, có nhà thì mới đồng ý cho hai đứa tổ chức đám cưới. Mẹ nói dối con chuyện vay tiền cũng chỉ vì bất đắc dĩ, nếu mẹ nói sự thật thì chắc con sẽ không đồng ý cho mẹ vay số tiền ấy. Con hãy tha lỗi cho mẹ nhé. Sau này mẹ sẽ bảo em Huy tiêu xài chắt bóp trả con ngay".

Nghe mẹ nói vậy tôi chỉ biết thở dài ngán ngẩm, vội lái xe bỏ về thành phố. Thực ra, tôi buồn chán không phải vì tiếc tiền mà vì thái độ của mẹ chồng. Nếu bà cứ mãi bao bọc em chồng như vậy thì sau này cậu ấy vẫn mãi chỉ là một đứa trẻ to xác không chịu lớn, chẳng làm được trò trống gì cả. Tôi phải làm sao để giúp mẹ chồng tỉnh ngộ ra đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.