Mẹ kế mai mối cho tôi người đàn ông đã bỏ vợ

Tôi không ngờ, mẹ kế lại mai mối tôi cho một người đàn ông quá quen thuộc trong xóm.

Năm nay tôi 37 tuổi, vẫn chưa lấy chồng. Hồi trước, tôi cũng được nhận xét là xinh xắn với làn da trắng, má lúm đồng tiền và vóc dáng cao. Tôi lại có công việc ổn định ở một công ty may, mức lương khá khẩm nên tiêu chuẩn bạn đời của tôi cũng cao. Tôi mong muốn tìm được một người đàn ông phải "cao" hơn mình một cái đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Người đó phải tâm lý, có mức thu nhập ổn định, đảm bảo một cuộc sống khá giả cho tôi. Nhưng rồi thời gian trôi, tôi cũng quen nhiều người mà không đi đến đâu.

Mẹ kế thấy tôi đi về một mình khi tuổi đã lớn nên bà thường khuyên tôi đừng kén chọn nữa. Bà nói chỉ cần người đàn ông đó yêu thương mình thật lòng, tự khắc sẽ tâm lý, biết chiều chuộng, kiếm được 10 đồng đưa hết cho mình 10 đồng thôi. Lúc đầu tôi không nghe, còn nghĩ mẹ kế định ép mình lấy chồng để đuổi mình đi.

Mẹ kế mai mối cho tôi người đàn ông đã bỏ vợ-1

Nhưng càng lớn tuổi, biết nhìn nhận cuộc đời, tôi càng hiểu và thương mẹ kế hơn. Mẹ tôi mất sớm, bà vì yêu bố tôi mà không cần lễ cưới hỏi, về làm vợ ông, làm mẹ tôi. Bà chăm sóc tôi chẳng khác gì con ruột của bà. Con gái ruột của bà có gì thì tôi có đó, thậm chí có những thứ tôi còn được ưu tiên hơn.

Hiện giờ, em gái tôi đã lấy chồng, sinh con, cuộc sống ổn định, hạnh phúc. Còn tôi vẫn lông bông, có tiền mà chẳng tìm được một người đàn ông thật lòng với mình.

Tháng trước, mẹ kế bảo sẽ giới thiệu cho tôi một người, chỉ cần tôi đừng chê bai anh ấy thì chắc chắn, tôi sẽ được hạnh phúc. Tôi còn ngờ ngợ, không tin lời bà lắm. Cho đến khi gặp người đàn ông đó, tôi rất bất ngờ.

Chẳng phải ai khác mà chính là anh Vĩnh, người đàn ông làm nghề thợ hàn trong xóm, lớn hơn tôi 2 tuổi, ly hôn vợ 4 năm nay. Cách đây 10 năm, Vĩnh có ngỏ lời yêu tôi nhưng tôi từ chối thẳng thừng. Tôi còn nói Vĩnh không xứng với mình. Bẵng đi một thời gian, Vĩnh lấy vợ nhưng không hạnh phúc. Nghe phong thanh là do anh ấy vẫn còn tình cảm với người yêu cũ nên vợ không chấp nhận và họ chia tay.

Giờ tôi mới hay, người mà Vĩnh yêu vẫn chính là tôi, dù tôi từng coi thường anh. Mẹ kế tôi nói tìm được một người đàn ông yêu mình hết lòng hết dạ là điều khó khăn, tôi đừng nên bỏ qua tình cảm này.

Tôi không biết nên nghe lời mẹ kế hay tiếp tục tìm kiếm người đàn ông khác? Lấy 1 người mình không yêu nhưng người ta rất yêu mình thì có tốt không?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-ke-mai-moi-cho-toi-nguoi-dan-ong-da-bo-vo-20231028203729324.htm

mẹ kế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.