Mỗi lần sai, lại ‘yêu’ để chuộc lỗi

Đàn bà dù sắt đá tới mấy, khi gặp bàn tay của đàn ông cũng sẽ mềm yếu.

Đàn bà dù sắt đá tới mấy, khi gặp bàn tay của đàn ông cũng sẽ mềm yếu.

Cuối cùng thì tôi đã phát hiện ra, thứ vợ cần là gì. Cái vợ cần không phải là những lời xin lỗi thông thường, không phải là sự nài nỉ hay một câu mong em tha thứ mà đó là những cử chỉ ân ái mặn nồng, thậm chí là một ‘cuộc yêu’ nồng nhiệt từ người chồng của mình.

Người ta nói, đàn bà dù sắt đá tới mấy, khi gặp bàn tay của đàn ông cũng sẽ mềm yếu, sẽ mủi lòng và dễ dàng tha thứ. Vợ tôi hay giận, hay than phiền, hay trách chồng vô tâm. Nhưng tôi đúng là kẻ vô tâm thật vì không bao giờ tôi để ý tới những lời nói đó của vợ. Tôi luôn coi những lời cằn nhằn ấy như một thói quen và đón nhận nó một cách dễ dàng.

Nhưng gần đây, sau mỗi lần nhậu nhẹt cùng bạn bè, tôi thường hay về nhà với bộ dạng say mèm. Vợ tỏ ra khó chịu lắm, có hôm không phần cơm chồng, có hôm đóng cửa nhất định không cho tôi vào.

Còn nhớ, có lần, tôi đi chơi khuya về, gọi cửa tới mấy lần mà vợ không chịu mở. Gọi điện thoại vợ cũng không chịu nghe, lại còn tắt máy. Tôi ngó vào nhà, thấy vợ ngồi ngay trong phòng khác, đang chăm chăm nhìn tôi như một sự trừng phạt. Tôi giả bộ ngây thơ, nói trong men say: “Vợ ơi, anh xin lỗi, anh sai rồi. Vợ mở cửa cho anh, vào anh tắm, hôm nay anh sẽ chiều vợ. Vợ thích gì anh chiều nấy”. Nghe chồng nói thế, vợ tôi liền hỏi vặn lại: “Có thật là em thích gì anh chiều nấy không”. Tôi gật đầu, còn cười một nụ cười thật duyên giống như ngày trẻ chúng tôi yêu nhau. Thế là, hôm ấy, dù rất mệt nhưng tôi vẫn ân ái vợ, vẫn chiều vợ hết mình. Và đúng thật, sáng hôm sau vợ hết giận liền. Mới mở mắt ra, tôi đã thấy mâm thức ăn sáng bày biện tinh tươm, kèm theo lời nhắn: “Ông xã của em ăn sáng đi rồi đi làm nhé. Yêu ông xã”. Tôi đọc mà mát cả lòng dạ. Tôi đã tìm ra một phương án để vợ có thể tha thứ cho mình.

Mỗi lần sai, lại ‘yêu’ để chuộc lỗi - 1
Mỗi lần 'yêu', vợ lại hết giận ngay (ảnh minh họa)

Và nhiều lần như thế, mỗi lần vợ giận, nằm quay mặt vào trong là tôi lại ôm chầm lấy vợ, rồi vuốt ve, âu yếm, thủ thỉ những lời yêu thương. Tiếp đó là một ‘cuộc yêu’ lãng mạn tôi dành cho vợ. Vợ thấy hài lòng lắm và lại yêu chồng nhiều hơn, quên hết giận hờn.

Có lẽ, bao lâu nay tôi đã quá thờ ơ chuyện chăn gối với vợ, để vợ chịu cảnh thiếu thốn tình cảm, chịu cảnh cô đơn chăn đơn gối chiếc. Tôi làm ‘chuyện ấy’ với vợ giống như trách nhiệm bởi tôi vốn là gã đàn ông khô khan và cứng nhắc. Nhưng gần đây, khi nghe bạn bè góp ý, tôi đã thử làm theo và công nhận là có hiệu quả.

Thế mới nói, đàn bà cần nhất là tình cảm yêu thương, sự ân cần của đàn ông. Khi đã làm vợ, họ càng cần cuộc sống tình dục hơn bao giờ hết. Đời sống vợ chồng có hạnh phúc hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự hòa hợp về chăn gối. Nếu hai vợ chồng không tâm đầu ý hợp, mọi việc sẽ khó suôn sẻ.

Tôi biết, giờ đây, mình cần quan tâm vợ hơn nữa. Bởi đúng là có gần mới biết, vợ tôi cũng là người đàn bà tuyệt vời thế nào khi ân ái. Tôi sẽ sưởi ấm trái tim cô đơn, khát khao tình cảm yêu thương của vợ mà bấy lâu nay tôi vô tình lãng quên.

Theo Eva


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.