Cảnh sát Trùng Khánh có quyền bắn chết nghi can đe dọa trẻ em

Sau hàng loạt vụ tấn công trường học khiến cả Trung Quốc rúng động, hôm 45chính quyền thành phố Trùng Khánh đã ra lệnh cho cảnh sát sẵn sàng bắn bỏ bất cứai có hành vi đe dọa học sinh.

Sau hàng loạt vụ tấn công trường học khiến cả Trung Quốc rúng động, hôm 4-5 chính quyền thành phố Trùng Khánh đã ra lệnh cho cảnh sát sẵn sàng bắn bỏ bất cứai có hành vi đe dọa học sinh.

Chính quyền Trùng Khánh, công bố lệnh trên sau khi Bộ Công an Trung Quốc yêu cầuchính quyền địa phương thắt chặt an ninh tại tất cả trường học và nhà trẻ trêntoàn quốc.

“Cảnh sát đã có những quy định rõ ràng trong những vụ việc ghê tởm này khi nhữngvụ tấn công trực tiếp xảy ra trong các trường học khiến học sinh và trẻ em bịthương”, Tân Hoa xã và báo TrùngKhánh Tin Chiều đưa tin. “Nếukhông thể ngăn chặn những vụ tấn công bạo lực, cảnh sát có quyền bắn chết thủphạm theo quy định của pháp luật”.

Cảnh sát Trùng Khánh có quyền bắn chết nghi can đe dọa trẻ em

Cảnh sát Trung Quốc hướng dẫn nhân viên bảo vệ trường học cách vô hiệu hóa hung thủ tấn công trẻ em (Ảnh: AFP)

Trước đó, hàng loạt vụ tấn công trường học liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi khiếnngười dân Trung Quốc hoang mang. Hôm 30-4, một nông dân cầm búa tấn công mộttrường tiểu học ở Sơn Đông làm năm học sinh và một giáo viên bị thương.

Một ngày trước đó, một người đàn ông thất nghiệp đâm 29 trẻ em và ba người lớn ởmột nhà trẻ tại thành phố miền đông Thái Hưng thuộc tỉnh Giang Tô. Hai ngàytrước đó, một giáo viên 33 tuổi cầm dao xông vào một trường tiểu học ở tỉnhQuảng Đông đâm bị thương 15 học sinh và một giáo viên. Vụ việc xảy ra đúng vàongày chính quyền tỉnh Phúc Kiến xử tử một cựu bác sĩ vì tội đâm chết tám trẻ emvà làm năm trẻ em khác bị thương hồi tháng ba.

Theo Hiếu Trung
Cảnh sát Trùng Khánh có quyền bắn chết nghi can đe dọa trẻ em



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.