Cựu quản gia kể lý do khiến Harry khó chịu với anh trai từ nhỏ

Một cựu quản gia của Vương thất tiết lộ Harry có thể đã khó chịu với anh trai ngay từ vấn đề khẩu phần ăn của cả hai khi còn bé.

Mối quan hệ giữa anh chị em trong gia đình Vương thất Anh luôn vô cùng nhạy cảm và khác thường, phần vì những ganh đua hay gặp của những đứa trẻ lớn lên trong cùng một gia đình, phần khác lại bởi truyền thống chọn người kế vị luôn ưu tiên dòng trưởng.

Một cựu quản gia Vương thất đã tiết lộ rằng Harry có thể đã khó chịu với anh trai ngay từ nhỏ bởi một việc đơn giản nhất như chia khẩu phần ăn. Cụ thể, khẩu phần của William luôn nhiều hơn em trai vì anh sẽ "làm vua một ngày nào đấy".

Thân vương William và Kate Middleton dường như nhận ra điều này và đã vô cùng cẩn thận trong việc đối xử với ba con của họ như "bình đẳng" trước giờ, mặc dù Charlotte và Louis vẫn biết có sự khác biệt giữa các em và anh trai là Vương tôn George.

Nói chuyện với tờ The Mirror, Paul Burrell, cựu quản gia của cố Vương phi Diana, kể lại câu chuyện về bữa ăn thời thơ ấu của các Vương tôn trẻ, chia sẻ rằng Harry được cho khẩu phần ăn ít hơn William do vị trí trong Vương thất của anh kém hơn - một sự thật thường khiến Harry phải suy nghĩ một cách rất khó chịu.

Cựu quản gia kể lý do khiến Harry khó chịu với anh trai từ nhỏ-1Ông kể, "Một lần tôi thấy người bảo mẫu đưa cho William 3 chiếc xúc xích vào bữa sáng và Harry có 2 chiếc. Harry nhìn vào đĩa của cậu ấy và nói, 'Làm sao anh ấy lại được ba chiếc? Còn cháu chỉ có hai chiếc thôi?'".

Theo Burrell, bảo mẫu của hai người trả lời: "William cần ăn nhiều hơn cháu. Một ngày nào đó anh ấy sẽ trở thành vua".

Sau câu trả lời của bảo mẫu, Harry thường "sẽ im lặng và chịu đựng", Burrell kể lại trước khi nói thêm, "Nhưng đó là điều mà cậu ấy phải đối mặt, ngay cả trong chính ngôi nhà của mình".

Burrell tin rằng những cuộc cãi vã trong bữa ăn chỉ là một trong những cách khiến Harry cảm thấy mình bị xếp thứ hai sau William trong suốt thời thơ ấu của họ. Điều này đã thúc đẩy một cuộc cạnh tranh trong đó Harry khao khát tình yêu và sự quan tâm mà William nhận được từ cha mẹ, khiến cậu em trở nên huyên náo và ồn ào hơn.

Burrell nói: "William là người rất tiết chế và khắc kỷ, và gần như tiếp nhận mọi thứ. Nhưng Harry thì không. Cậu ấy cần phải trở thành một chú hề, cậu ấy phải được chú ý".

Khoảng cách giữa hai anh em rõ ràng đã hình thành từ thời thơ ấu và việc này không hề khó nhận ra. The List đưa tin rằng mẹ cả hai, Vương phi Diana thường "rất lo lắng" về việc Harry cảm thấy mình là người đứng thứ hai sau William, phần lớn là vì cách đối xử của bà cố (Vương mẫu hậu Elizabeth - mẫu thân cố Nữ vương Elizabeth II) với họ.

Cựu quản gia kể lý do khiến Harry khó chịu với anh trai từ nhỏ-2Chuyên gia về vương thất Ingrid Seward nói trong bộ phim tài liệu của Channel 4 "Meghan và Harry: The Baby Years": "Vương mẫu hậu thường nói: 'Nào William đến ngồi cạnh bà cố đi', còn cậu bé Harry sẽ hoàn toàn bị bỏ rơi".

Thật không may, đó chỉ là một vài trong nhiều câu chuyện minh họa khoảng thời gian khó khăn mà Harry đã trải qua khi lớn lên và tất cả những câu chuyện đó đều cộng dồn lại để khiến cậu hình dung về tương lai của mình khi còn rất trẻ.

Ken Wharfe, nhân viên bảo vệ của gia đình trong thời thơ ấu của Harry và William, kể lại cuộc trò chuyện giữa hai anh em chứng tỏ Harry biết rằng anh sẽ luôn đứng thứ hai sau anh trai mình.

"Trong một dịp đặc biệt này, Diana đang lái xe, tôi ngồi phía trước, William và Harry ngồi phía sau. Rõ ràng họ đã có một khởi đầu tồi tệ vì đã tranh cãi trước khi chúng tôi rời đi. Harry đột nhiên nói: 'William, một ngày nào đó anh sẽ trở thành vua, còn em thì không, em chẳng quan trọng gì nên em có thể làm những gì mình thích'".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuu-quan-gia-ke-ly-do-khien-harry-kho-chiu-voi-anh-trai-tu-nho-20231112221558451.htm

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.