Cứu thoát 9 công nhân mỏ sau 179 giờ mắc kẹt

Sáng nay, 9 công nhân mỏ đã được đưa lên mặt đất an toàn sau hơn một tuần mắc kẹt dưới một mỏ than bị lụt ở miền Bắc Trung Quốc,

Sáng nay, 9 côngnhân mỏ đã được đưa lên mặt đất an toàn sau hơn một tuần mắc kẹt dưới một mỏthan bị lụt ở miền Bắc Trung Quốc, trong nỗ lực tưởng chừng như hết hy vọngtrước khi nhóm cứu hộ nghe thấy có tiếng động trong lòng đất.

Người sống sót đầu tiên đượcđưa lên mặt đất vào lúc 0h40 sáng nay 5/4 (giờ địa phương), tức là 179 giờsau khi mỏ than Wangjialing ngập nước.

9 người này nằm trong số 153công nhân mỏ bị mắc kẹt từ hôm 28/3, khi một bức tường ngăn bị phá vỡ khiếnnước tràn vào mỏ. Kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin còn có thêmnhiều những thợ mỏ vẫn sống sót, nhưng không cho biết chi tiết.

Cứu thoát 9 công nhân mỏ sau 179 giờ mắc kẹt

Những người sống sót được đưa ra xe cứu thương

Những thợ mỏ may mắn đượcquấn trong chăn, đưa ngay lên xe cứu thương và chuyển vào bệnh viện. Hãngtin Xinhua cho biết huyết áp và nhịp tim của những người này vẫn bình thườngsau gần 7 ngày rưỡi bị vùi dưới lòng đất. Tin dẫn lời một người sống sót, LiGuoyu, 38 tuổi, cho biết họ đã sống mà không có nước uống vì không dám dùngnước bẩn chảy trong mỏ.

Hy vọng mong manh xuất hiệnhôm 2/4 khi các nhân viên cứu hộ nghe thấy có tiếng gõ trên đường ống đượckhoan xuống mỏ. Nhưng họ không nghe thấy âm thanh nào sau khi nước được khẩntrương bơm ra và các thợ lặn được cử xuống để kiểm tra.

Các vụ tai nạn hầm mỏ xảy tanhiều ở Trung Quốc. Chính quyền đã có các biện pháp đóng cửa khoảng 10.000mỏ nguy hiểm nhất, nhưng những mỏ khác lại được chính quyền địa phương yêucầu mở ra để tạo công ăn việc làm và đáp ứng nhu cầu về nguyên liệu.

 Theo Nhật Mai
Cứu thoát 9 công nhân mỏ sau 179 giờ mắc kẹt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.