Động đất lại rung chuyển Haiti

Tối qua, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đã ghi nhận được hai trận động đất một mạnh 4,6 độ richter ở Haiti và trận nữa mạnh 5,4 độ richter ở đôngVenezuela.

Tối qua, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đã ghinhận được hai trận động đất - một mạnh 4,6 độ richter ở Haiti và trận nữamạnh 5,4 độ richter ở đông Venezuela.

Trận động đất 4,6 độ richter xảyra cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 60km về phía nam. Hiện chưa cóthêm thông tin về ảnh hưởng của trận động đất này.

Trận động đất mạnh 7,0 độ richterxảy ra tại khu vực này hôm 12/1 kéo theo nhiều dư chấn và gần như san bằng thủđô Haiti.

Aramick Louis, quan chức phụtrách an ninh công cộng của Haiti, trước đó cho rằng đã có 140.000 người thiệtmạng trong trận động đất khủng khiếp này.

Liên Hợp Quốc hôm qua đã kêu gọithế giới viện trợ hơn 560 triệu USD để hỗ trợ Haiti khắc phụ các hậu quả củađộng đất. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết có tới 50% số nhà cửa ởthủ đô Haiti và khu vực xung quanh bị phá hủy hoặc hư hại.

Động đất lại rung chuyển Haiti

Những người Haiti sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng sau trận động đất hồi đầu tuần

Trong khi đó Ngoại trưởng MỹHillary Clinton hôm nay sẽ lên đường tới Haiti để đánh giá tình hình thiệt hại,có các cuộc gặp với giới chức Haiti cũng như khẳng định với người dân Haiti sựủng hộ, cảm thông, chia sẻ của Mỹ. Trước đó, Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ cho phépnhững người dân Haiti nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ ở lại nước này thêm khoảng 18tháng nữa. Ngoài ra, chính phủ Haiti cũng cho phép Mỹ tạm thời nắm quyền điềuhành sân bay chính của Haiti.

Hôm qua cũng xảy ra một trận độngđất mạnh 5,4 độ richter (mới đầu cơ quan quan khảo sát địa chất Mỹ cho biếtcường độ là 5,7 richter) với tâm chấn cách thành phố Carupano, gần bờ biểnCaribê thuộc đông bắc Venezuela, 40km.

Trận động đất có cường độ trungbình đã gây hoảng loạn ở thành phố ven biển Carupano, miền đông Venezuela vàokhoảng 1h30 chiều 15/1 (giờ địa phương), làm rung chuyển hành phố Puerto LaCruz, nơi có một nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên không có thiệt hại nào được thôngbáo.

Theo Trà Giang - Phan Anh
Động đất lại rung chuyển Haiti



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.