Lời cuối từ người mẹ của 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ ở rừng Amazon

Những ngày cuối đời, người mẹ của 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ sau vụ tai nạn máy bay ở rừng Amazon đã dặn các con hãy rời bỏ mình để có thêm cơ hội được giải cứu.

Lời cuối từ người mẹ của 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ ở rừng Amazon-1Đống đổ nát sau khi chiếc máy bay chở các nạn nhân bị rơi. Ảnh: AP.

Chia sẻ trước báo giới hôm 11/6, ông Manuel Ranoque, cha của 2 trong số 4 đứa trẻ, cho biết bà Magdalena Mucutuy - vợ ông - đã sống sót trong vụ tai nạn nhưng qua đời 4 ngày sau.

“Con gái đã nói với tôi rằng mẹ của chúng đã sống được bốn ngày (sau vụ tai nạn máy bay). Trước khi chết, cô ấy nói với chúng: 'Có lẽ các con nên đi đi. Các con sẽ thấy cha của các con là người như thế nào, và ông ấy sẽ cho các con thấy tình yêu thương tuyệt vời giống mẹ dành cho các con’”, Guardian dẫn lời ông Ranoque.

Thông tin về những ngày cuối đời của người mẹ được đưa ra giữa lúc có thêm thông tin về khả năng chịu đựng đáng kinh ngạc của những đứa trẻ, Guardian đưa tin.

Trước đó, 4 đứa trẻ - lần lượt 13, 9, 4 tuổi và 11 tháng tuổi - đang cùng mẹ đi từ ngôi làng Araracuara ở Amazon đến San José del Guaviare thì chiếc máy bay Cessna chở họ bị rơi.

Chó nghiệp vụ của quân đội đã tìm thấy lũ trẻ vào ngày 9/6, sau hơn một tháng các em ở trong khu vực có nhiều rắn, muỗi và các động vật khác.

Fidencio Valencia, chú của bọn trẻ, cho biết chúng sống sót nhờ ăn fariña (một loại bột sắn của cư dân vùng Amazon) và nhờ sử dụng kiến thức về các loại trái cây trong rừng nhiệt đới.

Những đứa trẻ cũng có phần gặp may khi gặp nạn đúng vào mùa ra quả của cây rừng, do đó chúng có thể sống nhờ trái cây, theo người đứng đầu Viện Phúc lợi Gia đình Colombia Astrid Cáceres.

Các nạn nhân đang được điều trị trong một bệnh viện tại Bogotá. Bà Damaris Mucutuy, cô của bốn đứa trẻ, cho biết chúng vẫn ổn dù bị thiếu nước và bị côn trùng cắn. Ngoài điều trị về thể chất, các nạn nhân cũng được trị liệu cả về tâm lý.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro đã đến gặp những đứa trẻ tại bệnh viện hôm 10/6.

“Rừng đã cứu chúng. Chúng là những đứa con của rừng già, và bây giờ cũng là những đứa con của Colombia”, ông Petro nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loi-cuoi-tu-nguoi-me-cua-4-dua-tre-song-sot-than-ky-o-rung-amazon-post1439126.html

rơi máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.