Medvedev không muốn cạnh tranh với Putin

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua cho biết ông không muốn cạnh tranh với Thủ tướng Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Tổng thống Nga DmitryMedvedev hôm qua cho biết ông không muốn cạnh tranh với Thủ tướng VladimirPutin trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

"Tôi không muốn thấy một cuộctranh giành quyền lực; điều đó có thể không tốt cho nước Nga", Ria Novostidẫn lời Medvedev cho hay.

Medvedev không muốn cạnh tranh với Putin

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev

Ông chủ Kremlin cũng cho hayông không rõ ai sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống. "Đó có thể làMedvedev, đó có thể là Putin, nhưng cũng có thể là một người khác", ông nóivà nhấn mạnh rằng dù là ai, người đó cũng sẽ nỗ lực thúc đẩy sự phát triểnổn định của nước Nga, như ông và Putin đã làm.

Trong khi đó, Putin khôngloại trừ khả năng ra tranh cử trong cuộc bỏ phiếu hai năm tới. "Chúng tôi sẽđạt được thỏa thuận bởi chúng tôi cùng dòng máu và có quan điểm chính trịgiống nhau", Putin từng tuyên bố hồi tháng 5/2009 khi được hỏi về khả năngcạnh tranh giữa hai nhà lãnh đạo.

Medvedev, người được Putinchọn làm người kế nhiệm, nhận nhiệm sở hồi tháng 5/2008 và Putin trở thànhthủ tướng Nga chỉ một ngày sau đó. Một cuộc trưng cầu độc lập tại Nga gầnđây cho thấy Medvedev và Putin có cơ hội ngang nhau trong cuộc bầu cử tổngthống năm 2012.

Theo Ngọc Sơn
VNE


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.