‘Nga không có kế hoạch điều quân tới Kyrgyzstan’

Tổng thống Nga Medvedev hôm nay khẳng định, Moscow không có ý định gửi lực lượng gìn giữ hòa bình đến Kyrgyzstan, nơi vừa xảy ra cuộc xung đột sắc tộc đẫm máu cướp đi sinh mạng của 260 người.

Tổng thống Nga Medvedev hômnay khẳng định, Moscow không có ý định gửi lực lượng gìn giữ hòa bình đếnKyrgyzstan, nơi vừa xảy ra cuộc xung đột sắc tộc đẫm máu cướp đi sinh mạng của260 người.

“Nga chưa bao giờ lên kế hoạch cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến Kyrgyzstan dùcó nhiều cuộc họp về vấn đề này”, ông Medvedev nhấn mạnh trong cuộc họp báochung với người đồng nhiệm từ Washington.

Theo ông chủ điện Kremlin, Ngađang hợp tác với chính quyền Kyrgyzstan. “Điều đầu tiên họ cần làm là chứng minhsự hợp pháp của họ. Tuy nhiên, Nga tin rằng Kyrgyzstan là một đối tác chiếnlược. Quốc gia này rất gần gũi với chúng tôi và chúng tôi sẽ giúp đỡ họ cả vềtài chính lẫn vấn đề nhân đạo. Chúng tôi hy vọng một chính quyền có đầy đủ tưcách sẽ được thiết lập sau bầu cử. Nếu không, tình hình tại Kyrgyzstan sẽ ngàycàng tồi tệ và thậm chí là bị chia cắt”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

‘Nga không có kế hoạch điều quân tới Kyrgyzstan’

Ông Medvedev khẳng định, Nga sẽ không điều quân đến Kyrgyzstan

Trong khi đó, cựu đại biểu Quốchội Kyrgyzstan Alisher Sabirov hôm qua khẳng định, nếu Nga không đưa lực lượnggìn giữ hòa bình đến Kyrgyzstan thì những phần tử cực đoan, những người có thểbiến Kyrgyzstan bất ổn thành một chiến trường Afghanistan thứ 2, sẽ giành đượcquyền điều hành đất nước.

‘Nga không có kế hoạch điều quân tới Kyrgyzstan’

“Việc Nga không đưa quân vào nướcnày là một sai lầm lớn. Tôi yêu cầu các đại biểu của Quốc hội Nga cân nhắc vấnđề đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến Kyrgyzstan. Nếu điều này không xảy ra, cácbạn sẽ phải chứng kiến một chiến trường Afghanistan thứ 2 tại Kyrgyzstan”, ôngAlisher Sabirov nhấn mạnh.

Cuộc xung đột vũ trang giữa haicộng đồng người Kyrgyz và Uzbek tại thành phố Osh từ ngày 11/6 lan rộng sang cáctỉnh láng giềng, khiến 260 người thiệt mạng. Tuy nhiên, số liệu thống kê khôngchính thức cho hay khoảng 2.000 người thiệt mạng.

Theo Trà My
Đất việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.