Người đàn ông không hề dùng đến tiền

Không dùng một đồng tiền nào suốt hơn một năm qua, Mark Boyle, 31 tuổi, người Anh, hoàn toàn hài lòng với cuộc sống “nguyên thủy” của mình.

Không dùng một đồng tiền nào suốt hơn mộtnăm qua, Mark Boyle, 31 tuổi, người Anh, hoàn toàn hài lòng với cuộc sống“nguyên thủy” của mình.

Anh Mark Boyle bắt đầu sử ngừng việc tiêu tiền từ tháng 11/2008. Anh sống trongmột chiếc xe mooc cũ lấy từ tổ chức Freecycle, đặt tại một trang trại hữu cơ gầnBristol, nơi Boyle tình nguyện làm việc ba ngày một tuần. Mark tự trồng thức ăncho mình, có một chiếc bếp đốt củi và tự làm ra điện từ tấm năng lượng mặt trờimà anh mua với giá 360 bảng trước khi bắt đầu thử nghiệm cuộc sống mới.

Người đàn ông không hề dùng đến tiền

Mark Boyle sống hoàn toàn không dùng tiền.


Mark có một chiếc điện thoại di động nhưng chỉ nhận các cuộc gọi đến và mộtchiếc laptop chạy bằng năng lượng mặt trời. Từ 6 năm nay, Mark luôn ăn chay. Anhcòn thành lập tổ chức Freeconomy năm 2007, một hệ thống trực tuyến khuyến khíchmọi người chia sẻ các kỹ năng hoặc kinh nghiệm làm việc. Hiện tổ chức này có17.000 thành viên.

“Mọi việc bắt đầu trong một quán bar khi tôivà một người bạn nói về những vấn đề của thế giới như các công xưởng bóc lộtnhân công, tàn phá môi trường, các trang trại nhà máy, thử nghiệm trên động vật,chiến tranh, hủy hoại tài nguyên… Tôi nhận ra rằng tất cả những vấn đề đó, dùcách này hay cách khác, đều liên quan tới tiền. Vì vậy, tôi đã quyết tâm khôngdùng tiền. Tôi bán nhà ở Bristol, bỏ việc trong một công ty sản xuất thực phẩmhữu cơ. Tôi lên kế hoạch những việc mình sẽ làm. Kem đánh răng của tôi là hỗnhợp của xương mục nang và hạt thì là dại. Những đồ vật như iPod chắc chắn khônglàm trong danh sách của tôi, thay vào đó, tiếng chim hót trên cây quanh bếp đãtrở thành iPod”, Mark nói.

Tuy nhiên, Mark cho biết, để sống trong mộtthế giới không dùng đến tiền, cần rất nhiều thời gian và nỗ lực. Ví dụ, giặtquần áo bằng tay với nước lạnh, sử dụng chất lỏng thay bột giặt làm từ quả hạchđun sôi phải mất hai tiếng đồng hồ thay vì nửa tiếng khi sử dụng máy giặt.

Mark tâm sự: “Tôi chỉ định sống thử nghiệm trong vòng một năm nhưng tôi thực sựthích cách sống này và tôi sẽ duy trì kiểu sống như vậy. Tôi chưa bao giờ cảmthấy hạnh phúc hơn. Hiện tôi vẫn độc thân nhưng thông qua blog và sách tôi viết,có một số phụ nữ tỏ ra hứng thú với tôi. Tôi sẽ thật may mắn nếu tìm được mộtngười phụ nữ cũng muốn từ bỏ tiền bạc để đến sống với mình”.

Theo Phan Anh
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.