“Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đang ở Trung Quốc”

Một trong những con tàubọc thép đặc biệt thường chở Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongil đã đếnthành phố biên giới Dandong của Trung Quốc vào sáng sớm nay.

Một trong những con tàubọc thép đặc biệt thường chở Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã đếnthành phố biên giới Dandong của Trung Quốc vào sáng sớm nay, một dấuhiệu cho thấy ông Kim đã vào Trung Quốc - hãng tin Yonhap của Hàn Quốccho biết.

Không có dấu hiệu cho thấyliệu ông Kim có ở trên tàu hay không - một nguồn tin chính phủ giấu tên chohãng tin Yonhap biết. Tin này xuất hiện sau khi một người phát ngôn của Tổngthống Hàn Quốc tuần này xác nhận có dấu hiệu cho thấy ông Kim có thể sẽ sớmthăm Trung Quốc.

Theo Yonhap, chuyến thăm củaông Kim báo trước khả năng cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân củanước này, thường do Bắc Kinh đăng cai, sẽ được nối lại. Đổi lấy, Bình Nhưỡngsẽ nhận được hỗ trợ về kinh tế.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đang ở Trung Quốc”

Ông Kim Jong-il trong một chuyến đi nước ngoài

Những chuyến thăm hiếm hoicủa nhà lãnh đạo Triều Tiên ra nước ngoài thường được giữ bí mật và cácphương tiện thông tin nhà nước Triều Tiên không đưa tin cho đến khi chuyếnthăm kết thúc và ông Kim về Bình Nhưỡng an toàn.

Trả lời phỏng vấn qua điệnthoại báo giới hôm 31/3, một quan chức cấp cao của phủ tổng thống Hàn Quốcnói các thông tin cho thấy Chủ tịch Kim sẽ thăm Trung Quốc trong tương laigần. Một quan chức khác cũng cho biết, xét theo thông tin ông Kim hiện đangthăm tỉnh Bắc Pyeong-an, khu vực giáp với Trung Quốc, nhiều khả năng ông sẽthăm Trung Quốc sớm.

Trong một tin liên quan, một đoàn đại biểu cấp tướng của Triều Tiên hôm 30/3đã đến Trung Quốc.

Theo Nguyễn Viết
“Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đang ở Trung Quốc”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.