Chủ tịch Triều Tiên giám sát tập trận hợp thành

Thông tấn nhà nước Triều Tiên ngày 171 đưa tin, Chủtịch Triều Tiên Kim Jongil đã đích thân tiến hành giám sát một cuộc tập trậnbinh chủng hợp thành của hải, lục không quân.

Thông tấn nhà nước Triều Tiên ngày 17/1 đưatin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il đã đích thân tiến hành giám sát mộtcuộc tập trận binh chủng hợp thành của hải, lục không quân.

Động thái trên được Bình Nhưỡng tiến hành sau 2 ngàyđưa ra tuyên bố sẽ tấn công Hàn Quốc trước kế hoạch hành động khẩn cấp củaSeoul.

Đây là lần đầu tiên, truyền thông quốc gia TriềuTiên chính thức đưa tin về hoạt động giám sát tập trận quân sự của nhà lãnh đạocao nhất Kim Jong-il kể từ khi ông trở thành tổng chỉ huy tối cao của Triều Tiênvào tháng 12/1992.

Chủ tịch Triều Tiên giám sát tập trận hợp thành

Quân đội Triều Tiên duyệt binh (Ảnh minh họa)

Trước đó, vào hôm Thứ sáu (14/1) vừa qua, Uỷ banQuốc phòng Triều Tiên đã thẳng thừng cảnh báo sẽ tiến hành các hoạt động quân sựtấn công Hàn Quốc trước cái gọi là kế hoạch hành động để đối phó với những tìnhhuống khẩn cấp phát sinh từ Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Bộ thống nhất Hàn Quốc Lee Jong-joo cho biết việcphản đối của Triều Tiên không có gì đáng ngạc nhiên, mà nó đã có lộ trình quenthuộc.

Quan chức đại diện Bộ Thống nhất này cũng cho biết lời đe doạ của Triều Tiên “cótrở thành hành động” thực tế hay không sẽ có câu trả lời trong các cuộc đàm phánsắp tới.

Theo Bình Nguyên
Chủ tịch Triều Tiên giám sát tập trận hợp thành



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.