Triều Tiên xây boong ke bí mật trong núi?

Thông tấn Nga Ria Novosti ngày231 dẫn nguồn tin báo chí của Anh đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jongil đã ralệnh tiến hành xây dựng một công trình boong ke để chuẩn bị đối phó với một cuộcchiến tranh với quân đội nước ngoài.

Thông tấn Nga Ria Novosti ngày23/1 dẫn nguồn tin báo chí của Anh đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il đã ralệnh tiến hành xây dựng một công trình boong ke để chuẩn bị đối phó với một cuộcchiến tranh với quân đội nước ngoài hoặc một cuộc bạo động dân sự.

Ria Novosti dẫn nguồn tin của tờDaily Telegraph nói rằng khu vực Triều Tiên tiến hành xây dựng boong ke bí mậtnằm dưới chân ngọn núi Baekdu Mountain giáp biên giới Trung Quốc.

Theo Daily Telegraph boong ke bímật của Triều Tiên có một trung tâm chỉ huy quân sự và một nhà kho, bến đỗ máybay đủ chỗ cho nhiều máy bay chiến đấu phản lực và trực thăng vũ trang hoạt động.

Triều Tiên xây boong ke bí mật trong núi?
Triều Tiên đang xây boong ke bí mật trong núi? (Ảnh minh hoạ)

Tờ báo của Anh khẳng định thôngtin này khi trích dẫn các thông tin do một số chuyên gia quân sự của Cục HồngCông thuộc Trung tâm thông tin Kanwa.

Những chuyên gia quân sự này đưa ra thông tin đáng chú ý trên sau khi phân tíchcác bức ảnh vệ tinh chụp 13 vị trí khác nhau trên toàn bộ lãnh thổ Bắc TriềuTiên kết hợp với những dữ liệu do nhân viên cài cắm của người Triều Tiên cungcấp.

Daily Telegraph trích phát ngôncủa chuyên gia có tên Andrei Chang nói rằng: “Chúng tôi tin rằng Triều Tiên đangchuẩn bị một chiến dịch giống như những gì đã diễn ra tại Afghanistan”.

Cũng theo ông này, việc xây dựng một boong ke kiên cố như vậy phải mất vài năm.Động thái trên là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại sự chế áp của các lựclượng quân sự Mỹ và Hàn Quốc trong tương lai.

Hiện tại đây mới chỉ là thông tin một chiều do tờ báo Anh đưa ra. Chưa có bất kỳbình luận nào từ phía Triều Tiên, Hàn Quốc về thông tin trên.

Theo Bình Nguyên
Triều Tiên xây boong ke bí mật trong núi?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.