"Còn lâu Triều Tiên mới sụp đổ"

Chủ tịch Kim JongIl đang hồiphục sức khỏe, Triều Tiên chưa thể gục ngã hoàn toàn trong thời gian tới,Tổng thống Hàn Quốc Lee Myungbak sáng nay khẳng định.

Chủ tịch Kim Jong-Il đang hồi phục sứckhỏe, Triều Tiên chưa thể gục ngã hoàn toàn trong thời gian tới, Tổngthống Hàn Quốc Lee Myung-bak sáng nay khẳng định.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh, sức khỏe củaông Kim Jong-Il thời gian qua đi xuống trầmtrọng, song đang bình phục và sức ảnh hưởng củaông đối với người dân vẫn rất lớn.

Do đó, dù "“kinh tế Triều Tiên đang trong giaiđoạn tồi tệ chưa từng có nhưng Triều Tiên chưathể gục ngã hoàn toàn trong thời gian tới”, ôngLee phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thế giới ởDavos, Thụy Sỹ.

Bình luận về việc Triều Tiênhai ngày qua liên tiếp nã pháo vào vùng biển tranh chấp, ông Lee nhấn mạnh,Bình Nhưỡng đang tìm cách gây sức ép với các thành viên trong bàn đàm phán 6bên, đặc biệt với Mỹ và Hàn Quốc trước lời đề nghị ký hiệp ước hòa bình vớiBình Nhưỡng, thay thế thỏa thuận ngừng bắn hai miền Triều Tiên sau khi kếtthúc cuộc chiến 1950 - 1953.

"Còn lâu Triều Tiên mới sụp đổ"

Ông Lee bác bỏ khả năng chế độ Bình Nhưỡng sụp đổ

Triều Tiên gần đây liên tiếpcó những động thái cứng rắn khi nã hàng trăm đạn pháo gần đường biên giớitrên biển đang tranh chấp với Hàn Quốc và bắt giữ một người Mỹ xâm nhập lãnhthổ.

Tuy nhiên, trước những diễnbiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Seoul tuyên bố vẫn duy trì đốithoại với Bình Nhưỡng. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, cơ quan này tiếp tụcxúc tiến cuộc đối thoại dự kiến diễn ra vào ngày 1/2 tại thành phố biên giớiKaesong.

Trước đó, một trợ lý tháptùng Tổng thống Lee cho hay, quan điểm và lập trường của ông Lee là phản đốihành động “thù địch” của Triều Tiên trong những ngày qua, nhưng việc giảiquyết và ứng phó những tình huống như vậy Hàn Quốc phải bình tĩnh. Trợ lýnày bình luận “Tổng thống Lee là người rất bình tĩnh” khi đối phó với nhữngsự việc tương tự.

Theo Trà My
"Còn lâu Triều Tiên mới sụp đổ"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.