CHDCND Triều Tiên hợp tác hạt nhân với Myanmar?

Có khả năng chính quyền quân sựMyanmar đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Bình Nhưỡng để phát triển chương trình hạtnhân, theo báo cáo của Viện Nghiên cứu khoa học và an ninh quốc tế của Mỹ(ISIS), trụ sở ở Washington.

Có khả năng chính quyền quânsự Myanmar đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Bình Nhưỡng để phát triển chương trình hạtnhân, theo báo cáo của Viện Nghiên cứu khoa học và an ninh quốc tế của Mỹ(ISIS), trụ sở ở Washington.

Ngày 29-1, tạp chí Global Security Newswire dẫnbáo cáo của ISIS cho biết Myanmar đã liên hệ vớiCHDCND Triều Tiên và mua một số thiết bị kỹthuật cao có thể sử dụng trong công nghệ hạtnhân. Hiện các thiết bị này đã được đưa về mộtsố nhà máy ở vùng sâu của Myanmar. “Các chứng cứbằng hình ảnh cho thấy Myanmar muốn phát triểnhạt nhân, tuy nhiên vì mục đích hòa bình hayquân sự vẫn còn là một bí mật” - báo cáo trênnêu rõ.

CHDCND Triều Tiên hợp tác hạt nhân với Myanmar?

(Ảnh minh họa)

Báo cáo trên cũng đề cập mối nghingờ Myanmar đang để mắt đến các thiết bị tái chế nhiên liệu và xây dựng lò phảnứng hạt nhân bí mật gần thành phố Mandalay ở miền trung nước này.

Theo Global Security Newswire,Myanmar sắp có một lò phản ứng hạt nhân do Nga xây dựng theo hợp đồng ký giữahai bên vào năm 2001.

Theo Mỹ Loan
CHDCND Triều Tiên hợp tác hạt nhân với Myanmar?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.