Nữ CEO được phát hiện qua đời trong chiếc xe Tesla chìm dưới ao, quá trình giải cứu gặp nhiều khó khăn

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Chao qua đời vào ngày 11/2 sau khi chiếc xe được tìm thấy chìm trong một cái ao nằm gần trang trại tư nhân rộng 364 ha của cô ở quận Blanco, Texas.

Cảnh sát trưởng quận Blanco nói với tờ Austin American-Statesman rằng Chao có thể đã “chết khi bị chìm ở dưới nước”.

Nữ CEO được phát hiện qua đời trong chiếc xe Tesla chìm dưới ao, quá trình giải cứu gặp nhiều khó khăn-1Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group

Nhưng thông tin chi tiết về việc chiếc Tesla của Chao rơi xuống ao như thế nào vẫn chưa được chính quyền tiết lộ, khiến một số người, trong đó có J. Kyle Bass, một nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng và là người sáng lập Hayman Capital Management có trụ sở tại Texas, đặt câu hỏi liệu chiếc xe Tesla có phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

“Cảnh sát quận Blanco có đủ năng lực kỹ thuật để điều tra nhật ký hành trình của xe để xác định xem chiếc xe có bị lục lọi hay thậm chí “bị hack” không? Vụ án này tiếp tục ngày càng trở nên đáng ngờ”, Bass viết trên X.

Trong một lá thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton ngày 29/2 mà tờ Business Insider có được, một nhân viên thông tin công cộng của quận Blanco đã viết rằng, cuộc điều tra sơ bộ chỉ ra vụ việc là “một tai nạn đáng tiếc, văn phòng cảnh sát vẫn đang điều tra vụ này như một vấn đề hình sự cho đến khi họ có đủ bằng chứng để loại trừ hoạt động tội phạm”.

Người phát ngôn của cảnh sát trưởng quận Blanco đã không trả lời yêu cầu được gửi ngoài giờ làm việc.

Dựa trên các cuộc phỏng vấn với những người thân cận với Chao, các quan chức quận và xem xét các tài liệu thực thi pháp luật, The Journal đưa tin rằng vụ việc có thể xảy ra khi nữ CEO đang lái xe trở lại trang trại của mình.

The Journal đưa tin, sau buổi tối hôn 9/2 đón Tết Nguyên đán cùng những người bạn thân, Chao quyết định lái xe trở lại ngôi nhà trong trang trại vào khoảng 23h30 tối.

Chỉ vài phút sau khi nói lời tạm biệt, Chao gọi điện cho một người bạn, nói rằng chiếc xe SUV Tesla Model X của cô đã lao xuống ao sau khi cố gắng quay đầu ba điểm.

Người phát ngôn của Tesla đã không trả lời yêu cầu được gửi ngoài giờ làm việc thông thường.

Các chuyên gia trước đây đã nói với Business Insider rằng các tài xế chỉ có khoảng một phút để thoát ra khỏi chiếc xe đang chìm dần xuống nước.

Theo báo cáo, đội cứu hộ đã đến hiện trường 24 phút sau khi nhận được cuộc gọi 911, nhưng “do địa hình và khả năng tiếp cận”, họ phải đi bộ đến vị trí của ao trước khi họ có thể bắt đầu nỗ lực giải cứu Chao.

“Hai cảnh sát đứng trên xe ngập nước yêu cầu dùng dụng cụ phá kính xe để thực hiện công tác cứu hộ. Một người mặc đồ bảo hộ cứu hộ dưới nước với các dụng cụ để cố gắng giải cứu nạn nhân”, báo cáo cho biết.

Các nhân viên cấp cứu đã liên hệ với cơ quan điều phối yêu cầu một đội lặn tới hiện trường để tìm chiếc xe “bị ngập hoàn toàn”, nhưng không đội nào có mặt.

The Journal đưa tin, vào thời điểm chiếc xe được kéo lên khỏi mặt nước, Chao đã được đưa ra khỏi xe trong tình trạng bất tỉnh.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nu-ceo-duoc-phat-hien-qua-doi-trong-chiec-xe-tesla-chim-duoi-ao-qua-trinh-giai-cuu-gap-nhieu-kho-khan-d304215.html

tai nạn ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.