Trung Quốc phản đối Mỹ gây áp lực thương mại

Trung Quốc đã "phản pháo"lại Mỹ một ngày sau khi Tổng thống Barack Obama cam kết đặt “áp lựcthường xuyên” đối với Trung Quốc và các nước khác để buộc họ mở cửa thịtrường hơn nữa khi giao thương với Mỹ.

Trung Quốc đã "phản pháo" lạiMỹ một ngày sau khi Tổng thống Barack Obama cam kết đặt “áp lực thường xuyên”đối với Trung Quốc và các nước khác để buộc họ mở cửa thị trường hơn nữa khigiao thương với Mỹ.

Hôm nay người phát ngôn Bộ Ngoạigiao Trung Quốc Ma Zhaoxu cáo buộc Mỹ có những đánh giá sai lầm và gây áp lựckhông đúng đối với nước này.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốcthời gian gần đây trở nên căng thẳng do hợp đồng bán vũ khí của Mỹ cho Đài Loan.

Tại một cuộc họp bàn về chiếnlược với các Thượng nghị sĩ Dân chủ hôm 3/2, Tổng thống Obama nói việc bán sảnphẩm rất quan trọng cho tương lai của Mỹ và Trung Quốc sẽ là một trong những thịtrường lớn nhất của Mỹ. Ông nói việc tách rời nước Mỹ ra khỏi thị trường này sẽlà “một sai lầm to lớn”.

Trung Quốc phản đối Mỹ gây áp lực thương mại

Thượng nghị sĩ Arlen Spector bangPensylvania hỏi Tổng thống Obama là liệu ông có xét lại hay hủy bỏ hiệp ướcthương mại song phương với Trung Quốc hay không vì theo ông hiệp ước này đã bancho Trung Quốc “những thuận lợi về thương mại không công bằng” và khiến cho Mỹmất hàng triệu việc làm.

Tổng thống Obama trả lời là ôngkhông ủng hộ việc hủy bỏ mối quan hệ thương mại với Trung Quốc nhưng ông chobiết là chính quyền của ông có kế hoạch gây “áp lực thường xuyên” đối với TrungQuốc và những quốc gia khác để các nước này mở rộng thị trường của họ trên cănbản đôi bên cùng có lợi.

Trung Quốc là đối tác thương mạilớn hàng thứ nhì của Mỹ sau Canada.

Theo Phan Anh
Trung Quốc phản đối Mỹ gây áp lực thương mại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.