22h00 ngày 14/5, Deportivo vs Real Madrid: Nỗ lực đến cùng

Từ khoảng cách tới 11 điểm với Barcelona, Real Madrid đã chơi thăng hoa giai đoạn cuối mùa giải với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp

Từ khoảng cách tới 11 điểm với Barcelona, Real Madrid đã chơi thăng hoa giai đoạn cuối mùa giải với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp, vì vậy chẳng có lý do gì để thầy trò Zinedine Zidane không nỗ lực đến cùng ở trận đấu trên sân Riazor đêm nay, dù biết rằng chiến thắng vẫn là chưa đủ điều kiện để Ronaldo cùng đồng đội giương cao chức vô địch...

 Real sẽ vô địch nếu đánh bại Deportivo và chờ Barca không thắng Granada

Trước vòng đấu hạ màn, Real Madrid vẫn kém Barcelona 1 điể. Thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ có thể vô địch nếu đội bóng Catalan sảy chân tại Granada trong trận đấu cùng giờ và Kền kền trắng buộc phải đánh bại Deportivo bằng mọi giá ở chuyến làm khách tại Riazor đêm nay. Tuy nhiên, trước khi hy vọng vào điều thần kỳ xảy ra, Ronaldo cùng các đồng đội phải làm tốt "điều kiện cần".

Đây không phải nhiệm vụ quá sức với Kền kền trắng cho dù họ phải thi đấu trên sân Riazor của đối thủ. Chẳng cần nói đâu xa, cứ nhìn vào thành tích đối đầu giữa hai đội kể từ năm 2009 cho đến này là sẽ rõ.

Trong khoảng thời gian trên, Real Madrid có tổng cộng 11 trận đụng độ Deportivo tại mọi đấu trường tham dự và trong đó họ có tới 10 trận thắng và chỉ 1 lần để chia điểm. Đáng nói là trận đấu trên sân Riazor ở mùa trước, đội bóng thủ đô từng vùi dập Deportivo với tỷ số cách biệt 8-2. Với thành tích kể trên, sẽ không bất ngờ nếu như Real Madrid có thêm một chiến thắng nữa trước Deportivo.

Mọi chuyện cũng đang ủng hộ đội bóng của Zidane khi mà đối thủ đã không còn động lực để thi đấu sau chiến thắng bất ngờ 2-0 trên sân Villarreal vòng đấu trước để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Hơn nữa, Real Madrid đang có phong độ vô cùng thuyết phục. Nếu tính từ trận thua trước Atletico Madrid ở trận đấu cuối tháng 2, đội chủ sân Bernabeu đang có mạch 11 trận toàn thắng liên tiếp tại La Liga, tức chỉ kém kỷ lục mà đội bóng của cựu HLV Carlo Ancelotti lập ở mùa 2013/14 đúng 1 trận. Trái ngược với đội khách, Deportivo bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải 2015/16 với phong độ thất thường khi chỉ thắng có 2 trong số 21 trận gần đây tại La Liga. Đáng buồn hơn, 3 trận sân mơi đây được chơi trên sân nhà Riazor, thầy trò Sanchez đều phải ngậm ngùi nhìn các đội khách giành 3 điểm ra về. Cụ thể, họ dễ dàng để thua đội bóng trong 3 đội cuối bảng Getafe với tỷ số 0-2, trước đó là 2 trận thua cách biệt 0-8 trước Barcelona và 1-3 trước Las Palmas.
 
Thêm vào đó, Deportivo còn phải chịu thua thiệt về mặt nhân sự khi họ sẽ không có được cự phục vụ của thủ thành số một Germán Lux (người đã ra sân 29 trận ở mùa giải năm nay). Đây được xem mất mát cực lớn với Deportivo nhất là trong thời điểm họ sẽ phải đối mặt với đội bóng đang có hiệu suất làm bàn đáng sợ như Real Madrid (ghi tổng cộng 108 bàn sau 37 trận). Nhưng có lẽ khi mà nhiệm vụ trụ hạng đã hoàn thành ở vòng đấu trước, không chỉ thủ thành Germán Lux sẽ vắng mặt mà HLV Víctor Sánchez sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị ra sân trận này.

Rõ ràng, đặt phong độ của cả hai lên bàn cân, NHM đã sớm có dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng có đẳng cấp và ổn định hơn là Real Madrid. Có chăng giới điêu mộ chỉ tò mò đội khách Real Madrid có thể tái lập lại kỷ lục chọc thủng lưới đối thủ tới 8 bàn giống như thành tích ở mùa trước mà thôi.

Bên cạnh khát khao chiến thắng, Real Madrid còn hành quân tới Riazor với lực lượng hùng hậu. Danh sách vắng mặt của họ chỉ gồm 2 tiền đạo trẻ là Jese (cúm) và Lucas Vazquez (chấn thương), sau khi Keylor Navas, Dani Carvajal, Luka Modric và đặc biệt Gareth Bale đều đã cơ bản bình phục chấn thương, sẵn sàng có thể ra sân. Sự trở lại của Bale sẽ giúp HLV Zidane có cơ hội tái hợp bộ ba nguyên tử Bale - Benzama - Cris Ronaldo lần đầu tiên kể từ trận thắng Getafe 5-1 cách đây đúng 1 tháng và đây cũng giống như màn tập duyệt cuối cùng cho trận chung kết Champions League với Atletico Madrid sau đây 2 tuần.

Real Madrid sẽ không khó đánh bại Deportivo đêm nay, thậm chí là một chiến thắng dễ dàng để sớm trông ngóng sang kết quả trận cùng giờ của Barcelona trên sân Granada, và chỉ chờ đại kình địch xứ Catalan có kết quả bất lợi sau tiếng còi mãn cuộc là thầy trò Zinedine Zidane mở hội, còn không, nếu Barca có vô địch đi chăng nữa, thì 12 trận thắng liên tiếp của Zizou ở La Liga cũng là nền tảng vững chắc cho việc lật đổ đối thủ ở mùa giải tới.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.