Bình luận: Phan Thanh Hùng, lạt mềm buộc chặt!

Khi ĐT Việt Nam được giao cho HLV Phan Thanh Hùng chèo lái, rất nhiều người đã bày tỏ sự hoài nghi. Rằng, một HLV nội sao có thể cầm cương được những ngôi sao đầy cá tính? Hơn thế nữa, ông Hùng vốn theo trường phái “đức trị” thay vì “pháp trị”.

Khi ĐT Việt Nam được giao cho HLV Phan Thanh Hùng chèo lái, rất nhiều người đã bày tỏ sự hoài nghi. Rằng, một HLV nội sao có thể cầm cương được những ngôi sao đầy cá tính? Hơn thế nữa, ông Hùng vốn theo trường phái “đức trị” thay vì “pháp trị”.

Vậy mà, sau 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia, dù khó tính đến mấy người ta cũng phải thừa nhận dấu ấn đậm nét của Phan Thanh Hùng ở ĐT Việt Nam. Thậm chí, người ta còn cho rằng, bằng nhiệt huyết, nhà cầm quân này đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của ĐT Việt Nam vốn được định hình từ thời HLV Calisto.

Ở đây, xin không lạm bàn đến chuyên môn, mà quan tâm đến hậu trường đội bóng, nơi HLV Phan Thanh Hùng thể hiện quyền năng của mình. Bởi nói cho cùng, nếu không ổn định được phòng thay đồ, ĐT Việt Nam có nhiều hảo thủ đến mấy, HLV Phan Thanh Hùng có tâm huyết thế nào thì cũng khó lòng có được thành công.

Ít người biết rằng, chỉ vài tiếng sau khi thông tin về một Huy Hoàng rất phản cảm xuất hiện trên báo chí, thu hút mọi chú ý của NHM thì ĐT Việt Nam cũng không thể liên lạc với Đoàn Việt Cường. Mà, một ngày sau thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ lên đường ra nước ngoài thi đấu.

Cuối cùng, ông Hùng đã phải chấp nhận cho Việt Cường ở lại Việt Nam với lý do rất khó chấp nhận. Thế nhưng, khi hậu vệ này phát tín hiệu muốn trở lại ĐT Việt Nam thì HLV Phan Thanh Hùng lại giữ thái độ im lặng.

Thực lòng, ông Hùng rất cần Việt Cường. Có HLV nào không muốn có trong tay một chiến binh. Hơn thế nữa, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam lúc này đang thủng lỗ chỗ vì Quang Thanh, Phước Tứ, Xuân Hiếu chấn thương, Quốc Long nhận án phạt. Ấy vậy mà, ông Hùng vẫn không hề đoái hoài đến những tín hiệu mà Việt Cường phát ra.

Có thể hiểu sự im lặng của HLV Phan Thanh Hùng. Rằng, dù nổi tiếng là hiền hòa, nhưng ông Hùng luôn giữ lập trường kiên định. Đó là, mọi cầu thủ phải biết gạt bỏ cái tôi cá nhân và tuyệt đối phải tuân thủ kỷ luật của đội bóng. Và thành tích của đội bóng là kết quả của tập thể chứ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

Nếu quay ngược quỹ đạo đó, bất cứ ai cũng sẽ tự đào thải mình ra khỏi cuộc chơi.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.