HLV Phan Thanh Hùng đau đầu sau thất bại

Chiến lược gia tuyển Việt Nam thừa nhận sự lúng túng trong lối chơi của đội bóng trong trận thua 0-1 trước Turkmenistan ở VFF Cup.

Chiến lược gia tuyển Việt Nam thừa nhận sự lúng túng trong lối chơi của đội bóng trong trận thua 0-1 trước Turkmenistan ở VFF Cup.

HLV Phan Thanh Hùng trong cuộc họp báo sau trận. Ảnh: Châu Thành.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời Phan Thanh Hùng trải qua 270 phút giữ sạch mành lưới trước hai đối thủ trong khu vực là Malaysia và Indonesia. Trong ba trận đấu giao hữu trên, hàng thủ Việt Nam, dù chỉ là lắp ghép tạm bợ của HLV họ Phan khi thiếu vắng nhiều gương mặt nổi bật như Quang Thanh, Phước Tứ… bị chấn thương nhưng đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, trước đối thủ đến từ Trung Á Turkmenistan với lối chơi áp sát, thể hình tốt hơn, lưới Việt Nam đã bị chọc thủng.

Trận thua ở giải đấu giao hữu chưa phải là thảm họa khi mục tiêu chính của tuyển Việt Nam vẫn là AFF Cup tại Thái Lan sắp tới. Tuy nhiên, thất bại khiến đội tuyển bộc lộ nhiều điểm yếu mà HLV Phan Thanh Hùng phải thừa nhận sau trận đấu. "Nếu không có những đối thủ như Turkmenistan, tôi không thể tìm ra điểm yếu của tuyển Việt Nam. Tại AFF Cup tới các đối thủ như Myanmar hay Indonesia, họ cũng chơi áp sát như Turkmenistan. Vì vậy, đây là trận đấu bổ ích cho tuyển Việt Nam trong tiến trình hướng đến AFF Cup", ông Hùng nhìn nhận.

Ở giải VFF Cup này, HLV Phan Thanh Hùng chịu áp lực lớn khi ba trụ cột gồm hậu vệ Minh Đức, tiền đạo Công Vinh và Việt Thắng không thể góp mặt vì chấn thương. Nhưng HLV CLB Hà Nội T&T vẫn tuyên bố không bổ sung thêm nhân sự vì ông cho rằng không ai có thể tốt hơn ngoại trừ các gương mặt còn lại trong đội tuyển. Tuy nhiên trước một Turkmenistan chỉ làm quen TP HCM một ngày, với lối chơi máu lửa đã đẩy các cầu thủ chủ nhà vào thế bí khi tấn công. Trong 45 phút đầu tiên, chủ nhà chỉ có ba cú sút không trúng đích, trong đó chỉ hai pha áp sát khu cấm địa của Trọng Hoàng và Quốc Anh. Các đường lên bóng của Việt Nam dễ dàng bị hóa giải ngay từ giữa sân hoặc chuyền thiếu địa chỉ một cách vô duyên.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc quyết tâm nhưng do đội trưởng Tấn Tài bị chấn thương quá sớm khiến ảnh lối chơi một phần bị ảnh hưởng. Sỹ Cường vào thay thế đã không đảm đương tốt vai trò của một thủ lĩnh trên sân. "Các cầu thủ Turkmenista chơi áp sát khiến khiến các cầu thủ Việt Nam lúng túng. Hiệp một chúng tôi chơi bế tắc. Trong giờ giải lao tôi đã chỉ ra những điểm yếu của đội và có những thay đổi sau đó giúp đội nhà chơi tốt hơn ở hiệp hai. Tuy nhiên kết quả đem lại vẫn chưa mong muốn. Qua trận đấu này, tôi rút ra nhiều bài học cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn ở đấu sắp tới", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Nhìn nhận trận thắng trước Việt Nam, HLV trưởng Turkmenistan cho rằng các cầu thủ của ông đã chơi quyết tâm và kết quả khiến ông hài lòng. Còn nhận xét về đội chủ nhà ông cho rằng, đội tuyển Việt Nam đồng đều nhưng lối chơi tấn công chưa thật sự hiệu quả. "Hàng công chơi tạm tốt nhưng hàng thủ chơi quá liều lĩnh. Nhiều tính huống phá bóng của hậu vệ không dứt khoát. Bàn thua với lỗi phát bóng của thủ môn là ví dụ điển hình cho lỗi này của tuyển Việt Nam", ông Yazguly nhận xét.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.