HLV tạm quyền cho ĐTQG: Ông Hoàng Văn Phúc vẫn “sáng” nhất

Trong bối cảnh có rất nhiều ứng viên gặp những khó khăn nhất định thì phương án chọn ông Hoàng Văn Phúc ngồi vào ghế HLV tạm quyền ĐTQG lúc này là rất hợp lý.

Trong bối cảnh có rất nhiều ứng viên gặp những khó khăn nhất định thì phương án chọn ông Hoàng Văn Phúc ngồi vào ghế HLV tạm quyền ĐTQG lúc này là rất hợp lý.

HLV tạm quyền cho ĐTQG: Ông Hoàng Văn Phúc vẫn “sáng” nhất

HLV Hoàng Văn Phúc nhận được sự tôn trọng của các cầu thủ trẻ - Ảnh: Đức Cường


Như đã biết, BCH VFF đã thống nhất quan điểm trẻ hóa ĐTQG nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27. Theo đó, ĐTQG với nòng cốt là các tuyển thủ U23 QG sẽ tham dự vòng loại Asian Cup trong thời gian tới. Bây giờ, nhiệm vụ của VFF là tìm kiếm một HLV thực sự hiểu các cầu thủ để đảm đương trọng trách, ít nhất là trong những trận đấu đầu tiên của vòng loại Asian Cup 2015.

Hội đồng HLV quốc gia đã có những tham mưu với lãnh đạo VFF về tiêu chí tuyển chọn cũng như danh sách các ứng viên cho vị trí HLV tạm quyền ĐTQG. Đó là các ông: Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Đoàn Phùng, Lê Tuấn Long. Tuy nhiên, nhìn vào bản danh sách này, có thể thấy VFF sẽ gặp nhiều khó khăn để chọn ra một HLV trưởng cho ĐTQG. Thứ nhất, một số HLV đã có công việc ổn định và không chấp nhận từ bỏ nó để làm việc chuyên trách tại ĐTQG. Thứ hai, các HLV có thể làm việc chuyên trách thì gặp khó về bằng cấp, hoặc còn non về bản lĩnh, kinh nghiệm.

Chắc chắn, từ những tư vấn của Hội đồng HLV, Thường trực VFF sẽ đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nhưng theo thông tin của báo Bóng đá, danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng ĐTQG không chỉ bao gồm 5 cái tên mà Hội đồng HLV đã đề cử. Nó sẽ được mở rộng và một ứng viên sáng giá chính là HLV Hoàng Văn Phúc.

Theo cựu HLV trưởng ĐTQG Phan Thanh Hùng: “HLV Hoàng Văn Phúc là người phù hợp nhất trong bối cảnh hiện tại. Triết lý bóng đá mà ông Phúc theo đuổi có sự kế thừa với những gì mà HLV Calisto và tôi xây dựng. Chọn ông Phúc, lối đá của ĐTQG sẽ được bảo lưu và hoàn thiện dần. Hơn nữa, với tiêu chí trẻ hóa triệt để về nhân sự, không ai phù hợp hơn HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc là người từng dẫn dắt các đội tuyển trẻ và đặc biệt là ĐT U22 QG nên rất hiểu các cầu thủ mà ĐTQG sẽ triệu tập trong thời gian tới. Tôi tin HLV Hoàng Văn Phúc sẽ đáp ứng được tiêu chí mà VFF đề ra”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng phân tích thêm: “Nếu chọn HLV Hoàng Văn Phúc, VFF sẽ có người chăm lo các đội tuyển trẻ trong năm 2013. Tôi nghĩ, đã đến lúc VFF cần phải xây dựng một đội ngũ HLV chuyên trách để đảm đương nhiệm vụ ở các ĐTQG. Điều này sẽ giúp chúng ta có sự kế thừa về nhân sự cũng như lối chơi”.

Về phần mình, trao đổi với phóng viên báo Bóng đá vào chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu VFF giao phó. Tôi tin là mình đủ khả năng để gánh vác trọng trách”.

HN.T&T sẽ vì quyền lợi của ĐTQG
Đó là khẳng định của một lãnh đạo CLB HN.T&T. Đội bóng Thủ đô sẵn sàng để HLV Hoàng Văn Phúc tạm thời dẫn dắt ĐTQG. Thậm chí, HN.T&T sẽ tìm người khác đảm đương nhiệm vụ của ông Phúc để HLV này toàn tâm toàn ý cống hiến cho ĐTQG trong thời gian dài.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.