Họp Thường trực VFF: ĐTQG sẽ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền

Trong 2 trận đấu đầu tiên của năm 2013, ĐTQG sẽ được dẫn dắt bởi một HLV tạm quyền. Đó là quyết định được đưa ra sau phiên họp của Thường trực VFF vào chiều qua (8/1).

Trong 2 trận đấu đầu tiên của năm 2013, ĐTQG sẽ được dẫn dắt bởi một HLV tạm quyền. Đó là quyết định được đưa ra sau phiên họp của Thường trực VFF vào chiều qua (8/1).

Họp Thường trực VFF: ĐTQG sẽ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung chủ trì buổi họp báo sau cuộc họp của Thường trực VFF

Bên cạnh đó, những phương án tiếp theo liên quan đến việc tìm kiếm người dẫn dắt ĐTQG trong thời gian tới cũng được lãnh đạo VFF cân nhắc và thông qua.

HLV HOÀNG ANH TUẤN XIN RÚT
Tại cuộc họp chiều qua, Thường trực VFF đã nghe báo cáo về quá trình tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG. Trước đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã giao cho Phó Chủ tịch Phạm Văn Tuấn và Tổng thư ký Ngô Lê Bằng chịu trách nhiệm đứng ra tiếp xúc và thương thảo với các ứng viên.

Theo Phó chủ tịch VFF  Nguyễn Lân Trung, một trong những ứng viên đã được tiếp xúc là HLV Hoàng Anh Tuấn. Hai bên đã đi đến một số thống nhất quan trọng. Dự kiến, nếu được Thường trực VFF thông qua trong phiên họp vào ngày 8/1, ông Hoàng Anh Tuấn sẽ trở thành tân HLV trưởng của ĐTQG. Tuy nhiên, kể từ sau cuộc tiếp xúc giữa đại diện VFF và ông Hoàng Anh Tuấn, đã có những thông tin trái chiều liên quan đến chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn và gia đình cảm thấy có nhiều sức ép. Ông Tuấn đã liên hệ và xin được phép không tham gia ĐTQG trong thời điểm hiện tại. Đề nghị của HLV người Khánh Hòa đã được Thường trực VFF chấp thuận.

GIAO ĐTQG CHO HLV TẠM QUYỀN
Do quỹ thời gian hạn hẹp, Thường trực VFF đã đi đến thống nhất, HLV tạm quyền sẽ dẫn dắt ĐTQG. Do là HLV tạm quyền nên không nhất thiết phải thực thi tiêu chí “không kiêm nhiệm” mà VFF đã đưa ra trước đó.

Ông Nguyễn Lân Trung cho biết: “Thường trực VFF đã giao cho ban Tổng thư ký, đứng đầu là ông Ngô Lê Bằng, làm nhiệm vụ tiếp xúc và thương thảo với các ứng viên để lựa chọn một HLV tạm quyền cho ĐTQG. HLV được tiếp xúc sẽ nằm trong danh sách ứng viên mà Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn trình lên lãnh đạo VFF thời gian qua. Trong số này, các HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Văn Phúc được coi là những ứng viên sáng nhất cho vị trí HLV tạm quyền ĐTQG. Trong 3-4 ngày tới, quá trình tiếp xúc và thương thảo sẽ phải hoàn tất để ĐTQG có được HLV mới nhằm thực hiện các kế hoạch đầu tiên trong năm 2013”.

Phóng viên báo Bóng đá đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Lân Trung rằng: “Bao giờ VFF sẽ công bố danh tính HLV trưởng chính thức cho ĐTQG”? Ông Nguyễn Lân Trung cho biết: “Trước mắt, chúng tôi dành sự quan tâm đến việc tìm kiếm HLV tạm quyền cho ĐTQG để thực hiện những kế hoạch đầu tiên của năm 2013. Sau 2 trận đấu sắp tới, VFF sẽ có quỹ thời gian tương đối dài để thực hiện công cuộc tìm kiếm HLV trưởng ĐTQG. Phương án và cách thức triển khai việc tìm kiếm HLV trưởng ĐTQG như thế nào thì chúng tôi sẽ cân nhắc một cách kỹ lưỡng sau 2 trận đấu dưới thời HLV tạm quyền. Dù đi theo phương án nào thì quan điểm của VFF là sẽ tìm kiếm HLV tốt nhất cho ĐTQG.”

Ông Phạm Văn Tuấn - Phó chủ tịch VFF


TỪ HÔM NAY, VFF BẮT ĐẦU TIẾP XÚC VỚI CÁC ỨNG VIÊN

Sau buổi họp của thường trực BCH VFF chiều 8/1, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch - VFF Phạm Văn Tuấn và Tổng thư ký VFF - Ngô Lê Bằng sẽ đảm nhận nhiệm vụ làm việc với các ứng viên cho vị trí HLV trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam.

Bắt đầu từ hôm nay (9/1), quá trình đàm phán với các ứng cử viên sẽ được xúc tiến một cách khẩn trương. Dựa vào kết quả làm việc với các ứng viên, danh tính HLV đáp ứng đủ các tiêu chí tuyển chọn của VFF sẽ được công bố. Sau khi được bổ nhiệm là HLV trưởng tạm quyền, công việc đầu tiên của chiến thuật gia này sẽ là lựa chọn nhân sự cho đợt tập trung đầu tiên của năm 2013 từ bản danh sách sơ bộ được công bố cách đây ít ngày.

Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sẽ diễn ra vào ngày 5/6
Bên cạnh việc bàn thảo về chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, Thường trực VFF cũng đã xác định được thời gian sẽ diễn ra Đại hội VFF nhiệm kỳ VII trong phiên họp diễn ra vào hôm qua. Theo đó, Đại hội sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5/6/2013. Thường trực VFF cũng thành lập 5 Tiểu ban để chuẩn bị cho Đại hội.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.