VFF công bố danh sách ĐTVN: Điền tên "bừa bãi"

Bất chấp việc chưa tìm được thuyền trưởng tạm quyền dẫn dắt ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015, nhưng tới hạn chót đăng ký, VFF "nhắm mắt" công bố 1 danh sách cực khủng với những sự bất hợp lý vô cùng lớn...

 Bất chấp việc chưa tìm được thuyền trưởng tạm quyền dẫn dắt ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015, nhưng tới hạn chót đăng ký, VFF "nhắm mắt" công bố 1 danh sách cực khủng với những sự bất hợp lý vô cùng lớn...
 
Điền tên "bừa bãi"

Có thể hiểu, việc VFF đưa ra danh sách với BTC Asian Cup 2015 chỉ là một giải pháp tình thế khi mà thời hạn chót để đăng ký đã kết thúc.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều lần trước đây bản danh sách này lại khiến người hâm mộ, cũng như giới chuyên môn băn khoăn, với nhiều câu hỏi khác nhau.

Thứ nhất, "bản danh sách đen" được giữ kín mà PCT Lê Hùng Dũng nói tới sau thất bại tại AFF Cup 2012 gần như không còn tồn tại, thậm chí trở nên lố bịch khi mà hầu hết đều được gọi.

VFF, ĐTVN, danh sách, Công Vinh
Cái tên Công Vinh có trong danh sách vào phút chót cũng gây nhiều tranh cãi
Điển hình là Công Vinh, người bị ám chỉ nhiều nhất và cũng đứng đầu danh sách bị nghi vấn sau AFF Cup vừa qua vẫn có tên trong số 50 tuyển thủ được đăng ký với BTC Asian cup 2015.

Tất nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ không hẳn kém tài nhưng rõ ràng ở thời điểm mà BĐVN đang rất cần làm lại, một cách nghiêm túc thì việc điền tên CV9 vào cũng khiến nhiều người hâm mộ không thể hài lòng.

Không chỉ có thế, ngay cả thời điểm hiện tại thậm chí là khả năng rất lớn mùa tới đây chân sút này rơi vào cảnh thất nghiệp liệu có đủ khả năng chuyên môn để lên tuyển?

Một bất ngờ khác là trường hợp của hậu vệ Bùi Xuân Hiếu (HA.GL) cũng có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ cho giải đấu sắp bắt đầu vòng loại vào đầu tháng 2 tới.

Không hiểu các nhà tuyển trạch của VFF có biết rằng hiện tại trung vệ trẻ này vẫn đang chữa trị chấn thương sau tai nạn rất nặng hồi năm ngoái.

Tình trạng chấn thương của Xuân Hiếu có thể chơi bóng trở lại hay không vẫn đang là câu hỏi lớn, chứ chưa nói tới việc quay trở lại đỉnh cao, nhưng vẫn có tên.

Hoặc như trường hợp của Quang Thanh, Chí Công với tiền sử chấn thương cộng thêm vào đó là khát khao lên tuyển đã cạn kiệt liệu có nên được điền tên?

Hiểu cho việc thời gian gấp rút buộc phải đăng ký với BTC Asian Cup 2015, nhưng chỉ cần nhìn vào những trường hợp đã kể thì quả thực đủ để hiểu VFF thế nào...

Sinh con rồi mới sinh cha

Bao năm qua, VFF thường tự hào luôn dành cho HLV trưởng đội tuyển những quyền tự quyết nhất định trong việc gọi ai, hoặc gạch tên ai vào danh sách.

VFF, ĐTVN, danh sách, Công Vinh
VFF công bố danh sách khi vẫn chưa tìm được "thuyền trưởng" cho ĐTVN
Nhưng đó là dành cho các ông thầy ngoại, còn với tướng nội thì điều chỉ là "chiêm bao", kể cả tại AFF Cup 2012 vừa rồi, HLV Phan Thanh Hùng cũng không phải là người quyết hết chuyện chọn người.

Chính bởi thế kể cả khi danh tính thuyền trưởng tạm quyền chưa xuất hiện, VFF vẫn có thể công bố một bản danh sách rất dài để nộp cho BTC Asian Cup.

Đó mới là cái tài đến từ "những nguồn lực trí tuệ" của VFF để người ta tự hỏi liệu HLV trưởng của đội tuyển trong tương lai sẽ làm được "món gì" trên bàn tiệc khi mà nguyên liệu không phải là do chính tay chọn lựa.

Đành rằng, không phải 50 cái tên trong bản danh sách ấy sẽ lên tuyển hết thảy, và cũng chỉ là giải pháp tình thế nhưng chắc chắn chuyện "sinh con rồi mới sinh cha" này cũng sẽ đẩy đội tuyển vào chuyện bi hài về sau.

Không phải vô cớ mà khẳng định thế, bởi như đã nói bài học từ thất bại của AFF Cup vừa qua vẫn còn rất mới mà không chỉ đơn thuần là chuyện bị loại ở vòng bảng...
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.