Tây Ban Nha: Xavi đang xây dựng quyền lực đen?

Mới xuất hiện một vết nứt trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha sau khi trợ lý HLV Toni Grande lên báo bóng gió cho rằng tiền vệ Xavi đang xây dựng “quyền lực đen”, còn HLV Del Bosque thì dường như không hề hay biết. Phải chăng, đấy là sự báo hiệu cho việc kỷ nguyên TBN đang lụi tàn?

Mới xuất hiện một vết nứt trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha sau khi trợ lý HLV Toni Grande lên báo bóng gió cho rằng tiền vệ Xavi đang xây dựng “quyền lực đen”, còn HLV Del Bosque thì dường như không hề hay biết. Phải chăng, đấy là sự báo hiệu cho việc kỷ nguyên TBN đang lụi tàn?

Dư luận TBN đang xôn xao trước những phát biểu của trợ lý HLV Toni Grande xoay quanh thái độ của tiền vệ Xavi với các đồng đội khác. Cụ thể, phát biểu trên tờ Marca, ông Grande đã nói: “Xavi nói với chúng tôi rằng, cậu ấy muốn thi đấu cùng với người này người kia. Có thể cậu ấy cũng muốn tốt cho đội bóng thôi, nhưng chúng tôi không thể nghe theo chỉ đạo của một cầu thủ. Thực sự đôi lúc giữa Xavi và chúng tôi cũng có những bất đồng”.


HLV Del Bosque và các học trò trong một buổi tập

Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn trong mắt báo chí TBN khi HLV trưởng Vicente Del Bosque có vẻ như không hề thay biết về chuyện Xavi yêu cầu được đá cặp cùng người này, không chịu thi đấu bên cạnh người khác. Phản ứng trước thông tin này, Ngài râu kẽm nói: “Tôi thường trao đổi với Xavi, nhưng không bao giờ liên quan tới việc để cầu thủ này hay cầu thủ kia ra sân”.

Qua những phát biểu của 2 vị HLV trên, có thể nói, Xavi đang muốn thể hiện cái uy của mình để áp đặt những vấn đề mà một cầu thủ không có quyền. Thậm chí không loại trừ khả năng, Xavi cùng số cầu thủ Barca đang xây dựng một quyền lực đen tại La Roja.


Xavi đang xây dựng "quyền lực đen" tại ĐT Tây Ban Nha?

Ngay cả trong viễn cảnh những quy kết về Xavi chỉ là lo xa, suy diễn, thì cũng không thể chối bỏ một thực tế: TBN đang tồn tại mối mâu thuẫn đáng lo ngại giữa chính các phe phái trong nội bộ đội tuyển. Họ đang sở hữu 2 nhóm cầu thủ đối lập nhau hoàn toàn: Dàn công thần nội địa (Barca + Real) và nhóm ngôi sao “lê dương”. Trước đây, nhóm cầu thủ nội không thể xâm phạm, vì đang ở đỉnh cao. Nhưng giờ thế hệ tiqui-taca đã sa sút. Số lính “lê dương” thì ngày càng đông đảo.

Vì vậy, nhóm cầu thủ nội, đặc biệt số cầu thủ Barca, dù gì sẽ có những suy nghĩ hay hành động để bảo vệ vị thế đang lung lay của mình. Trong khi đó, số siêu sao thi đấu ở nước ngoài vốn bị lép vế quá lâu biết rằng đã đến lúc họ cần phải đứng lên.

Mối mâu thuẫn này không phải là suy diễn. Trong khoảng thời gian trước và trong Confed Cup 2013, HLV Del Bosque liên tục xoay tua 2 đội hình “nội” và “ngoại”. Ví như ở trận thắng Uruguay, TBN ra sân với đội hình La Liga 100%. Còn đến trận thắng Tahiti, những ngôi sao đang chơi tại Premier League và Bundesliga được sử dụng tối đa.

Cuối cùng, TBN thực tế là một trong những nền bóng đá dễ bị rạn nứt nội bộ nhất. Trước kia, sự thù ghét của 2 nguồn cầu thủ Real và Barca đã khiến họ lụi bại hàng thập kỷ. Giờ rất có thể, sự xung đột giữa cầu thủ “nội” và “ngoại” sẽ trở thành hiểm họa mới của La Roja?

Xoay vòng thủ môn, chuyện không mới

TBN đã và sẽ quay vòng thủ môn tại Confed Cup 2013. Casillas, Reina và Valdes sẽ luân phiên bắt chính. Bò tót từng xoay vòng thủ môn tại EURO 2000 (Molina và Canizares). Trong lịch sử Confed Cup, Pháp (năm 2003, Landreau, Barthez, Coupet) hay Đức (2005, Kahn, Lehmann, Hildebrand) cũng từng xoay tua thủ môn.

ĐT Tây Ban Nha được trấn an

Ngay trước trận cuối bảng B Confed Cup 2013 với Nigeria rạng sáng nay, ĐT Tây Ban Nha đã được cảnh sát Brazil trấn an về mặt an ninh. Đầu tiên, cảnh sát nước chủ nhà cam kết sẽ siết chặt hơn nữa các biện pháp đảm bảo tối đa sự an toàn cho đội bóng đến từ xứ bò tót sau sự cố đáng tiếc vừa qua. Các tuyển thủ TBN vừa công khai bày tỏ sự lo ngại sau vụ 6 cầu thủ trong số họ bị trộm khoắng đồ trong khách sạn nơi họ trú quân ở thành phố Recife.

Vẫn liên quan đến vụ trộm này, cảnh sát Brazil hứa sẽ sớm tìm lại số tài sản bị mất của các tuyển thủ TBN. Đồng thời, họ tuyên bố sẽ tóm cổ bằng được những kẻ đã cản gan trộm đồ của các học trò HLV Vicente del Bosque.

Theo Bongda Pro


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.