Văn Quyến, Huy Hoàng bị đề nghị giảm lương

Đội bóng xứ Nghệ xác định không cố gắng giữ chân các cầu thủ quan trọng bằng mọi giá.

Đội bóng xứ Nghệ xác định không cố gắng giữ chân các cầu thủ quan trọng bằng mọi giá.

Nếu không chịu giảm sâu mức lương tháng 30 triệu đồng, Văn Quyến sẽ bị cắt hợp đồng trước hạn. Ảnh: Hoàng Hà.

Phải đến hôm qua, đội bóng xứ Nghệ mới chốt ngân sách hoạt động 50 tỷ đồng cho mùa giải mới, sau khi lãnh đạo tỉnh và phía nhà tài trợ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn.

Quyết định được đưa ra khá muộn so với thời điểm mà đội bóng đã tập trung được gần một tháng nhưng SLNA đã vơi đi rất nhiều nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” sau khi có nhà tài trợ tiếp tục chống lưng.

Đúng như tinh thần thỏa thuận trước đó, phía tài trợ Bắc Á sẽ đóng góp 30 tỷ đồng mỗi năm (hợp đồng kéo dài trong hai năm), còn lại là 20 tỷ đồng sẽ do tỉnh Nghệ An lo. So với ngân sách trên dưới 70 tỷ những năm trước thì số tiền lần này khá khiêm tốn. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nền kinh tế khó khăn, thì việc đàm phán thành công với nhà tài trợ gia hạn hợp đồng đã là một kết quả đáng mừng.

Có tiền, SLNA sẽ có những kế hoạch rõ ràng, cụ thể hơn trong khâu chuẩn bị cho mùa giải mới của mình. Tuy nhiên, với tổng ngân sách 50 tỷ đồng nhưng phải lo cho đội một, lo tiền đàm phán gia hạn với các trụ cột, rồi kinh phí cho các đội trẻ... nếu không có sự tính toán, đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp khó khăn lớn.
Đó là lý do mà trước đó vài ngày, lãnh đạo đội bóng đã quyết định sẽ thanh lý hợp đồng với tiền đạo Văn Quyến, người không có đóng góp gì suốt vài mùa giải vừa qua nhưng vẫn nhận mức lương 30 triệu đồng. Tuy nhiên, trước quyết tâm muốn ở lại gắn bó với đội bóng quê hương, lãnh đạo đội bóng đã ra điều kiện Văn Quyến phải giảm lương mới xem xét cho ở lại.

Văn Quyến không phải là trường hợp duy nhất lãnh đạo đội bóng không có kế hoạch sử dụng hoặc đang đàm phán lại mức lương cho hợp lý. Trong tình cảnh phải thắt chặt chi tiêu để đảm bảo hoạt động của đội vẫn được duy trì, thậm chí đến trung vệ Huy Hoàng sắp tới cũng được yêu cầu phải giảm lương (Huy Hoàng đang nhận 40-45 triệu đồng một tháng). Ngoài ra, Tổng giám đốc CLB Nguyễn Hồng Thanh cho biết, một loạt các trụ cột khác cũng sẽ giảm lương để chia sẻ gánh nặng với đội bóng.

“Phú quý giật lùi”, chắc chắn sẽ gây ra những phản ứng từ các cầu thủ và hậu quả có thể sẽ là cuộc tháo chạy của các trụ cột. Tất nhiên, lãnh đạo CLB cũng đã sớm xác định việc này ngay từ đầu. Thậm chí trong cuộc họp ngày hôm qua giữa lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ, tất cả thống nhất chỉ giữ lại 1-2 trụ cột sử dụng cho mùa tới. Bên cạnh đó, SLNA sẽ đôn nhiều cầu thủ trẻ, mua ngoại binh có mức giá vừa phải.

Lần đầu tiên đội bóng xứ Nghệ chỉ đặt mục tiêu trụ hạng mùa tới. Đây là mục tiêu khiêm tốn, nhưng lãnh đạo đội bóng và nhà tài trợ đều thừa nhận, điều quan trọng bây giờ là SLNA duy trì được khâu đào tạo trẻ, tiến tới cách làm bóng đá bài bản hơn, bền vững hơn.

Với những quyết sách đưa ra dựa trên ngân sách hạn hẹp, đồng nghĩa với việc lãnh đạo CLB đã bật đèn xanh cho các trụ cột được ra đi nếu tất cả không chịu được mức lương khiêm tốn ở SLNA. Rất đáng tiếc nếu phải chia tay những Trọng Hoàng, Đình Đồng... nhưng đây cũng là dịp để các tài năng xứ Nghệ thể hiện tinh thần màu cờ sắc áo, đóng góp cho quê hương, thay vì chạy theo đồng tiền.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.