Vua phá lưới V-League: Giấc mơ với cầu thủ nội

Suốt 10 năm, danh hiệu Vua phá lưới không dành cho các chân sút nội. Một thập kỷ qua, những cầu thủ nội vẫn giữ nguyên khát vọng đó nhưng ai cũng hiểu đó là nhiệm vụ bất khả thi.

Suốt 10 năm, danh hiệu Vua phá lưới không dành cho các chân sút nội. Một thập kỷ qua, những cầu thủ nội vẫn giữ nguyên khát vọng đó nhưng ai cũng hiểu đó là nhiệm vụ bất khả thi.

Vua phá lưới V-League: Giấc mơ với cầu thủ nội

Lê Công Vinh (9) đã từng ghi được 14 bàn trong một mùa giải - Ảnh: Đức Cường

Năm 2002, Hồ Văn Lợi đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng với 9 bàn. Sau này, các chân sút nội vẫn cải thiện khả năng săn bàn với số bàn thắng tăng dần và mỗi mùa, một Vua phá lưới nội lại được khai sinh. Ấy vậy mà họ vẫn không thể cạnh tranh nổi với chân sút ngoại. Mùa 2009, Công Vinh trở thành cầu thủ nội ghi được nhiều bàn thắng nhất, với 14 lần sút tung lưới đối phương nhưng vẫn về sau Merlo và Lazaro với một bàn ít hơn. Đây cũng là khoảng cách nhỏ nhất giữa Vua phá lưới nội với Vua phá lưới ngoại. 

Mùa giải năm nay, V-League chứng kiến cuộc đua của một loạt những chân sút đang ở đỉnh cao phong độ và như thường lệ, các sát thủ nội cũng đặt mục tiêu cao như Công Vinh, Văn Quyết, Quang Hải, Việt Thắng, Đình Tùng... Đương nhiên, ghi nhiều bàn thắng nhất để giành danh hiệu Vua phá lưới là giấc mơ ẩn trong mỗi cầu thủ.

“Làm cầu thủ, ai cũng muốn vô địch. Với những tiền đạo như tôi, đương nhiên mục tiêu là ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt và nếu giành được thêm danh hiệu Vua phá lưới nữa thì tuyệt vời. Chức Vô địch V-League và danh hiệu Vua phá lưới là chính là giấc mơ của tôi nhưng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, không dễ để bất cứ ai thực hiện được mục tiêu ấy”, tiền đạo Công Vinh cho biết.

Có lẽ phải nhiều năm nữa, một cầu thủ nội mới có thể giành được danh hiệu Vua phá lưới V-League.

Vua phá lưới V-League và những cái nhất:
Đội nhiều lần đoạt Vua phá lưới nhất: SHB.ĐN (5 lần - mùa 2007; 2008; 2009; 2010; 2011).

Vua phá lưới ghi nhiều bàn nhất: Almeida (SHB.ĐN - 23 bàn, mùa 2008).

Vua phá lưới ghi ít bàn nhất: Hồ Văn Lợi (CSG - 9 bàn, mùa 2002).

Cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới nhiều lần nhất: Merlo (3 lần - mùa 2009; 2010; 2011).

Mùa giải có nhiều Vua phá lưới nhất: Mùa 2009 - Merlo và Lazaro (cùng ghi 15 bàn).

Vua phá lưới có hiệu suất cao nhất: Kesley (0,95 bàn/trận - mùa 2005).

Số cầu thủ nội giành ngôi Vua phá lưới: 3 người gồm Sỹ Thủy (2000), Đặng Đạo (2001), Hồ Văn Lợi (2002).

Vua phá lưới nội ghi nhiều bàn nhất: Công Vinh (14 bàn, mùa 2009).
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.