Đội tuyển Việt Nam đang lay hoay với những "giấc mơ" dang dở

Sau trận thua tuyển Iraq đội tuyển Việt Nam đứng vị trí thứ 3 bảng F và đã chia tay vòng loại World Cup 2018.

Sau trận thua tuyển Iraq đội tuyển Việt Nam đứng vị trí thứ 3 bảng F và đã chia tay vòng loại World Cup 2018. Một thất bại không quá là "đau đớn" nhưng cũng đủ để chúng ta nên xem và đánh giá lại nhằm chuẩn bị tốt cho những giải đấu khác.

Trận thua mới đây của đội tuyển Việt Nam trước đội bóng đến từ Iraq khi vừa mới thay đổi huấn luyện viên mới làm người hâm mộ không khỏi băn khoăn. Với ông Miura mới đây đội tuyển chưa có gì nổi bật, vậy khi thay Hữu Thắng - Việt Nam liệu có làm nên được điều gì? Vấn đề nằm ở cầu thủ, huấn luyện viên hay còn những nguyên nhân khác?

Trận thua này một lần nữa cũng đã chỉ ra những điểm yếu của ĐT Việt Nam như tốc độ lên bóng chậm, chuyền bóng và phối hợp chưa thực sự nhuần nhuyễn, thể lực chưa tốt… Đây sẽ là những điểm yếu mà HLV Hữu Thắng cần phải giải quyết trước khi đưa ĐT Việt Nam cũng như đội U.23 chinh phục các danh hiệu ở các giải đấu sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam đang lay hoay với những

Đội tuyển Việt Nam với những giấc mơ còn dang dở


Tạm gác lại thất bại trước Iraq đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển xuống thi đấu vòng loại thứ ba ASIAN Cup 2019 trong tháng 3/2017 mới diễn ra. Giờ là lúc thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tính chuyện AFF Cup, một trong hai mục tiêu chính, cùng với SEA Games 2017.

Cho đến thời điểm này, mới chỉ có 16 đội giành quyền dự vòng loại thứ ba ASIAN Cup 2019 (Việt Nam, Guam, Afghanistan, Bahrain, Singapore, Hong Kong – Trung Quốc, Jordan, Kuwait, Kyrgyzstan, Lebanon, Myanmar, CHDCND Triều Tiên, Oman, Palestine, Philippines, Turkmenistan), 8 vị trí còn lại sẽ được xác định sau loạt trận play-off giữa 12 đội có thành tích kém hơn ở vòng loại thứ hai World Cup 2018.

Đây là giải đấu mà VFF giao chỉ tiêu cho đội tuyển Việt Nam phải lọt vào trận chung kết và HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã nhận nhiệm vụ gian nan này cùng với giấc mơ chinh phục tấm HCV SEA Games 2017.

Đó là những ước mơ của chúng ta. Nhưng để đạt được nó, hiện tại phải phân tích ta đang có những gì. Một đội hình với một thế hệ cầu thủ được cho là hoàn chỉnh nhất từ trước đến nay. Họ chơi bóng từ bé, được đào tạo một cách bài bản cả về thể lực và kĩ thuật. Đó luôn là một lợi thế trên sân cỏ.

Còn về các huấn luyện viên: Đã có rất nhiều đời huấn luyện viên cầm quân cho đội tuyển của chúng ta. Mỗi người một sở trường, mỗi người một lối chơi đa dạng khác nhau. HLV Nguyễn Hữu Thắng trong thời điểm hiện tại đã có những cải biến khá rõ rệt trong cách tấn công cũng như phòng ngự. Nhưng liệu gần đó đã đủ?

Vậy đâu sẽ là chìa khóa giúp chúng ta thực hiện những ước mơ còn đang dang dở. Hãy chờ vào một Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò của mình sẽ chơi và thực hiện ước mơ đó như thế nào trong thời gian tới.

Theo Công lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.