Bó hoa 20 bảng và định mệnh đưa Paul Pogba đến MU

Paul Pogba lẽ ra không bao giờ là cầu thủ đắt nhất thế giới và MU cũng không cần phải bỏ ra 100 triệu bảng để có anh ta. Câu chuyện bắt đầu từ một người đàn ông có tên Gael Mahe.

Paul Pogba lẽ ra không bao giờ là cầu thủ đắt nhất thế giới và MU cũng không cần phải bỏ ra 100 triệu bảng để có anh ta. Câu chuyện bắt đầu từ một người đàn ông có tên Gael Mahe.

Theo Manutd,Vào mùa hè 2009, trinh sát của MU tại Pháp, David Friio gửi một báo cáo về Old Trafford, nói rằng ông ta đã phát hiện ra cầu thủ hay nhất thế giới ở độ tuổi 16. Sau khi thẩm định lại, Sir Alex Ferguson hoàn toàn đồng ý với Friio. Paul Pogba có những phẩm chất vượt trội những người cùng trang lứa, một tài năng lớn. Ông lập tức lên đường sang Pháp.

Quá rẻ để có một tài năng

Tại đây, Sir Alex đã có cuộc trao đổi với Gael Mahe, đại diện của Pogba. Đó là một người đàn ông dễ mến và Fergie rất có cảm tình. Mahe cho ông biết những kẽ hở trong hợp đồng của Pogba với Le Havre. Có nghĩa là, “đánh cắp” cầu thủ này ra khỏi nước Pháp không khó, vấn đề chỉ là thuyết phục gia đình Pogba.

Bo hoa 20 bang va dinh menh dua Paul Pogba den MU hinh anh 1

Paul Pogba thời còn khoác áo MU.

Sau này, Le Havre cáo buộc Sir Alex đã “hối lộ” bố mẹ Pogba mỗi người 85.000 bảng, cộng với một căn hộ để đổi lấy sự đồng ý của họ. Tuy nhiên, trong cuộc tranh cãi kéo dài, Mahe luôn đứng về phía MU.

Đại diện của Pogba cho biết, tiền bạc không có vai trò gì trong chuyện này và thật ra, nó cũng chưa từng xuất hiện. Sir Alex có tặng quà, nhưng đó chỉ là một bó hoa 20 bảng cho mẹ Pogba. Bà Yeo đã rất xúc động trước cử chỉ lịch thiệp của HLV MU và cảm nhận được sự tôn trọng.

Ngoài ra, ông còn tặng cuốn sách nói về lịch sử MU cho ông bố, cùng chiếc áo số 6 cho Pogba. Về ngôi nhà, đó lại là thông tin lố bịch nữa. Nếu đã có nó, tại sao họ phải ở khách sạn tại Manchester?

Mahe là một đại diện được cấp phép ở Pháp. Ông chủ yếu làm việc với những cầu thủ tiềm năng. Vì vậy, luôn cố gắng tạo điều kiện cho thân chủ mình kiếm được một môi trường tốt.

Bo hoa 20 bang va dinh menh dua Paul Pogba den MU hinh anh 2
Sir Alex đã sớm biết Pogba sẽ là một tài năng lớn.

Theo Mahe, Le Havre đã không chăm sóc đầy đủ với Pogba. Cậu ta nhiều khi phải bỏ học vì những trận đấu nhưng họ không quan tâm đến điều đó. Ông nghĩ rằng tài năng trẻ người Pháp sẽ di chuyển lên cấp độ mới nếu tới MU.

Như là định mệnh

Trong thời gian Pogba ở MU, không có bất cứ điều gì phải phàn nàn. Cho đến khi tiền vệ này cảm thấy anh đã thực sự trưởng thành và cần thi đấu nhiều hơn. Sir Alex thì phớt lờ trước sự nôn nóng đó.

Đến một lúc, tiền vệ người Pháp không thể chịu nổi. Anh muốn tìm một đội bóng mới. Mahe đã dập tắt ý định này. Ông vẫn cho rằng không nơi nào tốt hơn MU và khuyên thân chủ của mình nên kiên nhẫn.

Sau trận đấu với Blackburn cuối năm 2011, thay vì sử dụng Pogba, Sir Alex lại chọn Rafael - một hậu vệ cánh - đá tiền vệ trung tâm, cầu thủ 19 tuổi không thể chịu đựng hơn được nữa. Anh quyết định gọi cho Mino Raiola.

Pogba biết Raiola vì trước đó vài tháng, Milan đã nhờ tay cò khét tiếng này tìm một tiền vệ trẻ thay thế Van Bommel. Raiola đã liên lạc với Pogba và phía MU, nhưng bị từ chối.

Bo hoa 20 bang va dinh menh dua Paul Pogba den MU hinh anh 3
Để thực hiện tham vọng, Pogba đã gắn mình với Mino Raiola.

Từ lúc ấy, tuy Mahe vẫn là đại diện nhưng quyền đàm phán thuộc về Raiola. Sir Alex về sau đã nói rằng, ông không thể ưa nổi tay môi giới béo lùn người Italia. “Tôi không tin hắn ngay buổi đầu gặp mặt và cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng thất bại”, Fergie viết trong cuốn tự truyện Leading. Vài tháng sau, Pogba đến Juventus và Raiola chính thức được chọn là người đại diện.

Nếu Pogba nghe lời Mahe và tiếp tục gắn bó với ông ta, có lẽ câu chuyện đã đi theo một hướng khác. Tiền vệ người Pháp vẫn là một cầu thủ chỉ có giá trị tương đương với bó hoa 20 bảng, thay vì 100 triệu bảng như hiện tại.

Tuy nhiên, cuộc đời không cho phép từ nếu và có những ngã rẽ bất ngờ không thể đoán trước. Song ít nhất, có cảm giác như Pogba gắn với MU là định mệnh. 7 năm trước anh đến với Old Trafford, ngoài bó hoa của bà mẹ còn là chiếc áo số 6 mà Sir Alex đã tặng. Bây giờ, chiếc áo số 6 đang chờ anh trở lại. 

Theo Zing


Paul Pogba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.