Cáp Hà Nội khẳng định tiếp tục phát sóng gói Super Sunday

K+ đã báo cáo Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử việc một số đài truyền hình cáp địa phương phát sóng trận Liverpool Arsenal. Lãnh đạo truyền hình cáp Hà Nội (HCTV) khẳng định tiếp tục phát sóng các trận Super Sunday, bất chấp K+ công bố độc quyền…

K+ đã báo cáo Cục phátthanh truyền hình và thông tin điện tử việc một số đài truyền hình cáp địaphương phát sóng trận Liverpool - Arsenal. Lãnh đạo truyền hình cáp Hà Nội(HCTV) khẳng định tiếp tục phát sóng các trận Super Sunday, bất chấp K+ côngbố độc quyền…

Sau lượt trận khai mạc giảiNgoại hạng Anh, VSTV, đơn vị sở hữu kênh truyền hình K+ đã thống kê được cóhơn 10 đài truyền hình cáp địa phương đã tiếp sóng trận Liverpool - Arsenaltối ngày 15/8 (thuộc gói ngày Chủ nhật do VSTV độc quyền) từ kênh truyềnhình True Sport của Thái Lan để phát lại trên hệ thống gồm: Bắc Ninh, HảiPhòng, HCTV, An Giang, Quảng Bình, Quảng Trị… 

Cáp Hà Nội khẳng định tiếp tục phát sóng gói Super Sunday
Vấn đề bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh chưa được giải quyết dứt điểm

Ngay khi phát hiện ra sựviệc vi phạm bản quyền, lãnh đạo VSTV đã gửi công văn báo báo Cục phátthanh truyền hình và thông tin điện tử, đồng thời có công văn gửi cácđài truyền hình đã tiếp sóng trận Liverpool - Arsenal từ kênh True Sportkhẳng định việc làm như vậy là vi phạm gói phát sóng độc quyền giảiNgoại hạng Anh ngày Chủ nhật VSTV đang nắm giữ. 

Trước ngày khai mạc Ngoạihạng Anh mùa giải 2010 – 2011, VSTV và đối tác MP&Silva đã khẳng định việcnắm giữ độc quyền phát sóng gói Super Sunday trên lãnh thổ Việt Nam. Sau khiVSTV khẳng định việc các đài truyền hình khác tiếp sóng là vi phạm bảnquyền, Giám đốc HCTV, ông Lê Đình Cương đã lên tiếp phản đối quan điểm doVSTV đưa ra. 

Theo ông Lê Đình Cương, HCTVđã bỏ tiền mua thẻ thu lại sóng của True Sport, kênh thể thao bao gồm cóbóng đá và nhiều môn thể thao khác để phát trên hệ thống hàng ngày. Không cóchuyện HCTV thu sóng trộm để phát trận Liverpool - Arsenal, nên không thểđưa ra kết luận là HCTV vi phạm bản quyền mà K+ đang nắm giữ. 

Cũng theo lời người đứng đầuHCTV, nếu muốn HCTV không tiếp tục phát sóng các trận đấu giải Ngoại hạngAnh thuộc gói Super Sunday, K+ phải làm việc trực tiếp với True Sport, hoặcđưa ra bản hợp đồng ký kết với MP&Silva để chứng minh rõ việc nắm giữ độcquyền giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật. Nếu True Sport không dừng phát sóngcác trận đấu ngày Chủ nhật trên lãnh thổ Việt Nam, HCTV sẽ tiếp tục phátsóng những trận đấu Super Sunday trên hệ thống của mình. 

Trong cuộc trao đổi mới nhấtvới Dân trí, lãnh đạo VSTV khẳng định đã thông báo sự việc đến nhà cung cấpMP&Silva để đối tác này làm việc với True Sport để đảm bảo quyền lợi chonhững thuê bao đang sử dụng dịch vụ của K+. 

Giải Ngoại hạng Anh đã trôiqua được 1 vòng đấu, nhưng vấn đề bản quyền các trận đấu thuộc gói SuperSunday vẫn chưa được giải quyết thấu đáo. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉđạo VSTV chia sẻ bản quyền, tuy nhiên VSTV và các nhà đài khai thác truyềnhình trả tiền tại Việt Nam chưa tìm ra tiếng nói chung. VSTV muốn quản lýchính xác số lượng thuê bao, trong khi các đối tác không muốn công khai sốkhách hàng sử dụng dịch vụ. 

Theo Quang Vinh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.