Công Vinh tái xuất ở trận gặp Arsenal

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết danh sách tuyển Việt Nam ở trận gặp Arsenal gồm hơn 20 cầu thủ sẽ được quyết định vào cuối tuần này, trong đó có sự trở lại của một số cựu binh.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết danh sách tuyển Việt Nam ở trận gặp Arsenal gồm hơn 20 cầu thủ sẽ được quyết định vào cuối tuần này, trong đó có sự trở lại của một số cựu binh.

Hai gương mặt được quan tâm nhất là cựu thủ quân Minh Phương và tiền đạo Công Vinh đều có tên trong danh sách triệu tập lần này. Minh Phương đã nói lời chia tay tuyển quốc gia nhưng khi lên danh sách, VFF và HLV Hoàng Văn Phúc vẫn muốn dành sự tri ân cho cầu thủ có nhiều đóng góp trong hơn 10 năm qua bởi cơ hội đối đầu với Arsenal rất hiếm hoi. Hiện nay, Minh Phương giữ kỷ lục về số lần khoác áo tuyển Việt Nam với 70 lần, trong đó lần cuối là trận hòa 0-0 với Malaysia ở bán kết AFF Cup 2010. Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF Trương Hải Tùng cho biết, Liên đoàn rất muốn Minh Phương nhận lời tham dự sự kiện này.

Công Vinh từng có nhiều kỷ niệm đẹp với tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Một gương mặt được quan tâm khác là Công Vinh cũng sẽ được gọi lại theo tiết lộ của HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc từng xem Công Vinh một số trận ở V-League vừa qua và đánh giá khá cao phong độ và tinh thần thi đấu của cầu thủ này. Ông Phúc từng nói, tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn danh sách đội tuyển là phong độ và ở góc độ này, Công Vinh đáp ứng khá tốt. Anh đã ghi đến 8 bàn thắng ở V-League 2013 và được coi là cầu thủ nội hay nhất ở lượt đi mùa giải này.

Nếu như trường hợp của Minh Phương là chỉ trở lại một trận rồi lại chia tay, Công Vinh được chờ đợi sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách ghi bàn của tuyển Việt Nam trong thời gian tới, nhất là khi các chân sút nội giỏi đang ngày càng hiếm hoi. Sau trận gặp Arsenal, tuyển Việt Nam với thành phần gần như tương tự cũng sẽ được triệu tập hồi đầu tháng 10 để chuẩn bị cho các trận còn lại tại Vòng loại Asian Cup 2015.

Vậy ngoài Minh Phương, các cầu thủ cựu binh khác như Tài Em, Dương Hồng Sơn, Phước Tứ... có cơ hội được gọi lại hay không. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Hiện danh sách cuối cùng vẫn được cân nhắc nhưng tôi khẳng định những người được gọi phải đang chơi tốt ở V-League. Yếu tố phong độ vẫn được đề cao ở đợt tập trung này nên số lượng cầu thủ cựu binh được gọi lại sẽ không quá 3-4 người. Chúng tôi phải có sự tôn trọng với khán giả và đối thủ Arsenal".

Chiến lược gia người Hà Nội cũng tiết lộ ông sẽ triệu tập 5-6 cầu thủ U23 xuất sắc tham dự trận này. Đó sẽ là những trụ cột của đội U23 hiện nay như tiền vệ Mạnh Dũng, Văn Quyết, hậu vệ Quang Hùng, thủ môn Bửu Ngọc... Ngoài ra, thành phần chính vẫn là các trụ cột tuyển quốc gia những năm qua như Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh, Nguyên Sa, Gia Từ...

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.