Liệu Ronaldo có đáng bị 'ném đá'?

Chỉ vì một thất bại mà fan túc cầu giáo đã vội “ném đá” Ronaldo mà quên rằng anh đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Chỉ vì một thất bại mà fan túc cầu giáo đã vội “ném đá” Ronaldo mà quên rằng anh đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo đã thua bạc nhược 0-4 trước tuyển Đức hùng mạnh. Tính về tỉ số và lối chơi, khó để mọi người đổ thừa cho Bồ Đào Nha thua trận là do Pepe nhận thẻ đỏ. Song nếu vì thế mà chê bai, hạ thấp Ronaldo thì e chỉ là cái nhìn thiển cận.


Thành công và thất bại của Messi và Ronaldo luôn được nhiều người mang ra so sánh. Tại World Cup 2014, khi Ronaldo và Bồ Đào Nha thất bại thảm hại thì Messi và Argentina lại có được điều họ muốn: Bàn thắng và 3 điểm.

Không ít người cho rằng Ronaldo… quá kém. Xin thưa, chẳng kém tí nào cả. Argentina thắng Bosnia có thuyết phục không? Đức là đội bóng lần đầu dự World Cup như Bosnia ư? Đừng nói Bồ Đào Nha, chả phải Argentina của Messi cũng từng phơi áo đúng 4 bàn không gỡ trước Đức tại World Cup 2010 là gì!

Thất bại của Bồ Đào Nha và Ronaldo đến từ cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Tuyển Đức bao năm qua luôn là nỗi khiếp sợ của mọi đội bóng. Ronaldo và các đồng đội đã thua trước đội bóng luôn giành huy chương trong ba kì World Cup gần nhất. Tại Euro 2008 và 2012, Đức cũng có mặt tại bán kết. Về Bồ Đào Nha, chiếc thẻ đỏ của Pepe quá tại hại. Việc thi đấu với 10 người và bị dẫn trước hai bàn đã dập tắt mọi hi vọng có điểm của họ. Cứ nhìn cái cách Ronaldo bị “đói bóng”, lạc lõng giữa các thủ Đức mới biết anh đơn độc đến thế nào.

Hàng công Bồ Đào Nha, ngoài Ronaldo chẳng còn biết trông cậy vào ai trước tuyển Đức. Nhưng Argentina lại khác. Ngoài Messi, Argentina còn sở hữu Sergio Aguero và Lavezzi. Trụ cột của hàng công Juventus, cỡ như Tevez cũng không thể lên tuyển.

Ngoài Ronaldo lúc này BĐN chẳng biết trông cậy vào ai

Đã là ngôi sao thì phải biết tỏa sáng lúc đội nhà khó khăn nhất. Song nếu luôn làm được như vậy, họ có còn là con người mà là thánh thần mất rồi. Ronaldo đã im hơi trong trận đấu trước Đức. Vậy Messi ở đâu khi Bacelona đá với Atletico những trận quan trọng cuối mùa qua.

Nói như thế chẳng phải để kết luận Messi kém cỏi. Không hề, anh là một ngôi sao lớn trong làng bóng đá đương đại. Vậy Ronaldo là gì? Xin thưa rằng, anh cũng chẳng phải vừa giành Quả bóng vàng thế giới đấy thôi. Có thể Ronaldo và Messi hơn, thua nhau trong một trận đấu, một phút giây thăng hoa nào đó. Nhưng ở bóng đá đương đại, họ là hai ngôi sao tuyệt vời nhất.

Theo Một thế giới/VNbongda


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.