"Messi Thái" cạo đầu đi tu báo hiếu cha mẹ

Tranh thủ thời gian nghỉ thi đấu, ngôi sao sáng của bóng đá Thái Lan hiện tại là Chanathip Songkrasin đã lên chùa đi tu báo hiếu cha mẹ theo phong tục

Tranh thủ thời gian nghỉ thi đấu, ngôi sao sáng của bóng đá Thái Lan hiện tại là Chanathip Songkrasin đã lên chùa đi tu báo hiếu cha mẹ theo phong tục. 

Messi Thái cạo đầu đi tu báo hiếu cha mẹ - Ảnh 1.

Tại Thái Lan, quốc gia chiếm 95% dân số theo Phật giáo trên tổng số gần 70 triệu dân, tu báo hiếu là phong tục thiêng liêng mà bất kỳ một thanh niên nào cũng phải thực hiện trong đời.

Họ sẽ chọn cho mình một dịp nào đó thuận lợi để lên chùa và xuống tóc đi tu. Có những người chỉ tu tầm 2 đến 3 tháng, nhưng cũng có người tu báo hiếu trả ơn cha mẹ trong 2 đến 3 năm.

Messi Thái cạo đầu đi tu báo hiếu cha mẹ - Ảnh 2.

Trong thời gian đó, họ ở chùa học tập kinh điển, giáo lý, đạo đức Phật giáo và tập hành trì theo nội quy thiền môn, rèn luyện thân tâm chuẩn bị cho cuộc sống thế tục sau này.

Mới đây, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã tới một ngôi chùa ở tỉnh Nakhon Pathom để làm lễ xuất gia, tu báo hiếu cha mẹ. Ngôi sao được ví là "Messi Thái" tranh thủ thời gian nghỉ giữa mùa để thực hiện nghi thức thiêng liêng.

Messi Thái cạo đầu đi tu báo hiếu cha mẹ - Ảnh 3.

Trong ngày trọng đại, người thân và gia đình đã có mặt trong lễ xuất gia của Chanathip. Cô bạn gái xinh đẹp Pitchanart "May" Sakakorn dĩ nhiên cũng không thể vắng mặt. HLV Kiatisak cũng tới chùa để ủng hộ cậu học trò cũ ở tuyển Thái Lan.

Chanathip hiện khoác áo Sapporo Consadole theo hợp đồng cho mượn từ Muangthong United hồi tháng 7/2017. "Messi Thái" ra sân 16 trận, trong đó có 15 lần đá chính. Chanathip sẽ trở lại Sapporo Consadole ngày 9/1/2018 để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo Trí Thức Trẻ


Messi Thái

Chanathip Songkrasin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.