Neymar - Cỗ máy in tiền mới của Barca

Barca đã bỏ ra 50 triệu euro để có được Neymar. Đó là khoản tiền không nhỏ nhưng sẽ chẳng đáng bao nhiêu nếu so sánh với mức lợi nhuận mà anh được kì vọng sẽ mang về sân Camp Nou.

Barca đã bỏ ra 50 triệu euro để có được Neymar. Đó là khoản tiền không nhỏ nhưng sẽ chẳng đáng bao nhiêu nếu so sánh với mức lợi nhuận mà anh được kì vọng sẽ mang về sân Camp Nou.

Barca đã có được chữ kí của Neymar với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Mức giá của thương vụ này không được đội bóng xứ Catalan tiết lộ nhưng theo Marca, đội chủ sân Nou Camp đã phải bỏ ra số tiền lên tới 50 triệu euro. Vậy đâu là lí do khiến Barca biến Neymar trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử?
Neymar, Barca, Messi, Tito
Neymar sẽ mang về những khoản lợi nhuận kếch xù?

Yếu tố đầu tiên chắc chắn là chuyên môn. Với tài năng đã được khẳng định ở Santos và màu áo ĐT Brazil, Neymar đủ khả năng khoác áo một đội bóng lớn như Barca. Thậm chí, không ít người còn cho rằng đây sẽ là bản hợp đồng có ý nghĩa lịch sử của đội bóng xứ Catalan.

Yếu tố thứ 2 cũng không kém phần quan trọng, đó là lợi nhuận. Barca đã bỏ ra 50 triệu euro để có Neymar và họ hoàn toàn có thể thu về khoản lợi tức gấp nhiều lần con số đó. Đơn giản bởi tài năng trẻ Brazil đang nằm trong top 5 ngôi sao có hợp đồng quảng cáo khủng nhất thế giới bóng đá.

Ngay sau khi kí hợp đồng 5 năm với Barca, Neymar đã có được 1 bản hợp đồng quảng cáo mới từ thương hiệu Mentos. Thực tế đây chỉ là 1 trong rất nhiều đối tác quảng cáo mà tài năng trẻ Brazil đang hợp tác. Trong danh sách này còn có nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Panasonic, Red Bull, Nike, Volkswagen, Luop, Claro, Unilever,…

Tính tổng cộng, Neymar đang đại diện cho 12 thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới. Với những thương vụ quảng cáo này, tài năng trẻ của Santos bỏ túi 20 triệu euro/năm, chỉ thua kém “ông vua kiếm tiền” David Beckham, Leo Messi, Ronaldo và Eto’o.

Hiện tại, Neymar đang xếp thứ 5 trong danh sách 20 ngôi sao bóng đá có doanh thu lớn nhất từ quảng cáo. Nên nhớ, cầu thủ này mới ở tuổi 21 và chưa tới châu Âu thi đấu. Nếu Neymar kiếm thêm được các đối tác quảng cáo ở châu Âu, Barca chính là đội hưởng lợi. Đây hứa hẹn sẽ là cỗ máy in tiền mới của Barca, thậm chí vượt qua cả Leo Messi.

Neymar, Barca, Messi, Tito

Top 20 cầu thủ có doanh thu quảng cáo lớn nhất thế giới

Theo bongdaso


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.