Ronaldo: Phía sau lời nguyền Quả bóng vàng

Sau 3 lần đổi kiểu tóc, rốt cuộc Cristiano Ronaldo cũng có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014. Tất nhiên là chừng ấy vẫn không đủ để giữ anh lại Brazil lâu hơn.

Sau 3 lần đổi kiểu tóc, rốt cuộc Cristiano Ronaldo cũng có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014. Tất nhiên là chừng ấy vẫn không đủ để giữ anh lại Brazil lâu hơn.

Ronaldo ghi bàn, nhưng vui nhất lại là... những người Mỹ. Bởi ở thời điểm thời gian không còn nhiều, Ronaldo cần phải ghi thêm... 3 bàn thì Bồ Đào Nha mới có cơ hội đi tiếp. Ngược lại, người Mỹ lại thở phào nhẹ nhõm vì trút đi nỗi lo có thể mất suất vào vòng 2 về tay Ghana.

Vì thế mới có những hình ảnh ngộ nghĩnh trên mạng xã hội về việc người Mỹ cảm ơn Ronaldo. Cái tên Ronaldo thực chất cũng mang đầy... chất Mỹ. Bố anh đặt cho anh tên này vì quá hâm mộ diễn viên Ronald Reagan, sau này lên làm Tổng thống Hoa Kỳ. Bàn thắng của một người có tên Mỹ mang Mỹ vào vòng 2. Có lẽ đấy là một chút trớ trêu mà định mệnh dành cho Ronaldo.

Ronaldo: Phía sau lời nguyền Quả bóng vàng - 1

Một bàn thắng với Ronaldo chưa làm người hâm mộ hài lòng

Cũng với pha ghi bàn đó, Ronaldo đã trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha trong lịch sử ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau. Thành tích của Bồ Đào Nha ở 3 kỳ ấy... tệ dần đều. Họ vào bán kết World Cup 2006, vào vòng 2 World Cup 2010 nhưng bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014. Điều ấy phản ánh đúng thực lực của đội tuyển Bồ Đào Nha, vốn ngày một khan hiếm tài năng và ngày một phụ thuộc hơn vào Ronaldo.

Việc Bồ Đào Nha đến với giải đấu này cũng được xem là thành công khi họ phải nhờ tới loạt trận play-off để giành tấm vé vớt. Cách họ chuẩn bị cho giải đấu này cũng không thật sự chu đáo.

Bồ Đào Nha là đội hiếm hoi trong lịch sử dùng đến 3 thủ môn khác nhau tại một VCK World Cup. Ngay cả một vị trí ngỡ như vô cùng ổn định như thủ môn, HLV Paulo Bento còn tỏ ra lung lay đến thế, Bồ Đào Nha bị loại là xứng đáng.

Sẽ có nhiều người nhắc lại cái gọi là lời nguyền Quả bóng vàng khi những cầu thủ giành danh hiệu này đều thi đấu rất tệ tại World Cup. Xin nhắc lại là chẳng có lời nguyền nào cả.

Ronaldo: Phía sau lời nguyền Quả bóng vàng - 2

Ronaldo là nỗi thất vọng với chính bản thân mình

Sự sa sút của Ronaldo và Bồ Đào Nha đều hoàn toàn có thể lý giải một cách dễ dàng. Ronaldo đã thăng hoa suốt cả mùa bóng vừa qua cùng Real Madrid, việc anh đến Brazil với đôi chân mệt mỏi là điều dễ hiểu (hãy  nhìn các đồng đội Real của CR7 tại đội tuyển Tây Ban Nha, họ còn tệ hơn anh). Đã thế Bento còn xây dựng đội bóng hoàn toàn phụ thuộc vào anh. Bồ Đào Nha không thất bại mới lạ.

Chia tay Bồ Đào Nha, châu Âu tiếp tục mất thêm một đại diện quan trọng và World Cup tiếp tục là sự thống trị của các đội bóng đến từ châu Mỹ. Ngoài 5 đại diện Nam Mỹ còn có 3 đại diện của khu vực CONCACAF là Mỹ, Mexico và Costa Rica (lần đầu tiên trong lịch sử CONCACAF có đông đại diện đến thế ở vòng 2 World Cup).

Có một ý kiến vui thế này: Bồ Đào Nha về nước sớm cùng với Italia, Tây Ban Nha và Anh. 4 đội này hoàn toàn có thể mời thêm Nhật Bản, Bờ Biển Ngà, Croatia, Australia... để hợp thành một World Cup thứ 2.

Sức hút của World Cup này hứa hẹn sẽ không thua kém gì World Cup hiện đang diễn ra. Những trận đấu tại giải này ắt là phải thu hút hơn là trận Hy Lạp gặp... Costa Rica ở vòng knock-out. Chưa kể họ còn có thể mời... Luis Suarez làm khách mời bởi World Cup đã thật sự khép lại với chân sút người Uruguay sau án treo giò 9 trận.

Theo Bình Minh (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.