Thua ĐTVN, HLV Rajagobal "trách" trọng tài

Theo HLV người Malaysia, trong trận đấu, trọng tài người Thái Lan đã có những tình huống thổi phạt không chính xác, đặc biệt là với những tình huống vào bóng quyết liệt của hai đội. Đặc biệt theo HLV Rajagobal, trận đấu đã có một vài gián đoạn không đáng có.

Theo HLV người Malaysia, trong trận đấu, trọng tài người Thái Lan đã có những tình huống thổi phạt không chính xác, đặc biệt là với những tình huống vào bóng quyết liệt của hai đội. Đặc biệt theo HLV Rajagobal, trận đấu đã có một vài gián đoạn không đáng có.

Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân người Malaysia nói:

"Trước hết như những gì 2 đội và khán giả mong đợi, trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn và quyết liệt. Hai đội thể hiện quyết tâm chiến đấu cao, cách tiếp cận trận đấu quyết liệt ngay từ đầu. trong khoảng 10-20 phút đầu tiên, các bạn chơi áp sát, chiếm thế trận, một số cầu thủ Malaysia đã có biểu hiện lo lắng nhưng sau hiệp 1 chúng tôi đã có những điều chỉnh cần thiết.

Trong hiệp 2 tôi, thay đổi 1 số vị trí và chiến thuật, các cầu thủ Malaysia chơi tốt hơn. Tuy nhiên tôi vẫn thừa nhận hàng tiền vệ ĐTVN chiếm thế trận , kiểm soát bóng nhiều hơn. Chúng tôi có 1 số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được."

HLV Rajagobal phàn nàn về công tác trọng tài. Ảnh: SN

Trong trận đấu, HLV Rajagobal tỏ ra không hài lòng về cách điều hành của trọng tài: “1 số tình huống gián đoạn vì các pha vào bóng quyết liệt của cả hai đội. Trong trận đấu này chỉ có 1-2 tình huống phàn nàn trọng tài và đó đều là rõ ràng. Tôi đã nói cần phải có trận đấu diễn ra bình thường chứ không nên có những tình huống gián đoạn từ trọng tài, điều đó là không tốt”.

“Sau trận đấu này chúng tôi có những đánh giá về đội mình, nhận thấy cá tính và tâm lý các câu thủ. Chúng tôi sẽ phải cố gắng cải thiện những trận giao hữu sắp tới, đặc biệt là trận gặp Thái Lan”. HLV của Malaysia cho biết thêm.

HLV người Malaysia tỏ ra khá ấn tuợng với lối chơi của Thành Lương bên phía ĐTVN: “Theo tôi nghĩ Thành Lương chơi tốt, nhưng một lần nữa tôi muốn lưu ý trên sân các cầu thủ cần phải kiểm soát được tâm lý của mình”.

Chốt lại, HLV Rajagobal cho biết: “Theo tôi đánh giá đây là cơ hội để kiểm nghiệm các cầu thủ về mọi mặt khi chơi với đối thủ áp sát như ĐTVN. Chúng tôi phải thử nghiệm nhiều lối chơi, chiến thuật và đó chính là mục đích lớn nhất trong trận đấu giao hữu."

Trong khi đó, dù có chiến thắng nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã có những đánh giá: “Malaysia là đội mạnh, chơi áp sát. Với tôi, quan trọng là thi đấu như thế nào, đối thủ mạnh, chúng ta cần phải kiểm soát được bóng.

Thực ra thì vấn đề là thể lực, tinh thần là cái có tiến bộ của ĐTVN trong thời gian vừa qua, chúng tôi phải duy trì đựoc điều này. Malaysia với cách chơi của mình đã cho thấy sự khó chịu”.


HLV Phan Thanh Hùng ấn tượng với Trọng Hoàng. Ảnh: SN

HLV Phan Thanh Hùng khá ấn tượng với phong độ của Trọng Hoàng: “Trọng Hoàng rất cần thiết trong cách chơi của ĐTVN, có sức mạnh, tốc độ. ĐTVN cần có trung phong. Không chỉ Trọng Hoàng mà cả Văn Quyết, Quốc Anh đều có thể chơi tiền đạo, đó là tín hiệu rất đáng mừng”.

Đánh giá về đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Với Malaysia, đội có thể hình, thể lực, ĐTVN phải chơi bóng ở dưới đất, kéo cách chơi Malaysia vào lối chơi của ĐTVN, còn nếu ta chơi theo cách của họ chắc chắn sẽ thất bại. Thành Lương rất khó kiểm soát, rất nhanh nhẹn, chất chơi hiệu quả, đã tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Về hàng tiền đạo ĐTVN, nếu trong tay chúng tôi có cầu thủ có khả năng độc lập, như tiền đạo số 10 của Malaysia thì chắc chắn cách chơi sẽ khác. Giờ thì phải dựa vào lối chơi của các cầu thủ ở đuới. Các cầu thủ hiểu việc họ làm, phải kiên trì. Cách chơi có hiệu quả hay không, ĐTVN cần phải tìm kiếm, tạo ra nhìều cơ hội, còn ghi bàn vẫn phải làm nhiều nữa. Như Quốc Anh rõ ràng phải biết tận dụng các cơ hội. Cách chơi hiện tại cần phải tìm khe hở và cụ thể các cơ hội thành bàn thắng. Tôi chưa hài lòng về điều này.

Theo tôi, các cầu thủ nếu lúng túng sẽ rất khó khăn. Mỗi tuyến cần có người tổ chức tốt, ĐTVN cần phải chơi tập thể, có sự dâng cao của nhiều cầu thủ sang phần sân đối phương để gây áp lực. Nếu chơi như vậy ĐTVN sẽ tìm được nhiều cơ hội ghi bàn trước bất cứ đối thủ nào”.


Cũng theo ông Hùng, tiêu chí để ông lựa chọn cầu thủ vào danh sách tham dự AFF Cup, chính là chọn những cầu thủ sẵn sàng về chuyên môn, tinh thần. Yếu tố sẵn sàng làm nhiệm vụ rất quan trọng. Sau tập huấn tại Nha Trang, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chốt lại lực lượng mang sang Thái Lan.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.