Hai đội bóng bầu Kiên hoang mang trước giờ “G”

Được BTC giải lui thời hạn chốt đăng ký, được ngoại lệ cho phép chữ ký của GĐĐH thay vì Chủ tịch, nhưng 2 CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội cho đến thời điểm này vẫn đang chưa biết mình có đủ khả năng tham dự mùa giải 2013 hay không. Từ Ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ của hai đội bóng thủ đô vẫn hoang mang và mơ hồ về tương lai của mình.

 Được BTC giải lui thời hạn chốt đăng ký, được ngoại lệ cho phép chữ ký của GĐĐH thay vì Chủ tịch, nhưng 2 CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội cho đến thời điểm này vẫn đang chưa biết mình có đủ khả năng tham dự mùa giải 2013 hay không. Từ Ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ của hai đội bóng thủ đô vẫn hoang mang và mơ hồ về tương lai của mình.

Trong thời điểm khó khăn, việc VPF quyết định hoãn 1 tuần thời hạn chốt danh sách các đội bóng tham dự V.League và hạng Nhất là một tin vui với CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội. GĐĐH Lê Xuân Thông cho biết, trong khoảng 1 tuần trước thời hạn chốt cuối cùng (3/11), Ban lãnh đạo CLB sẽ có thêm thời gian để huy động các nguồn kinh phí cũng như đưa ra các giải pháp nhằm thỏa mãn các yêu cầu của VPF để tham dự mùa giải mới. Mặc dù vậy, tương lai hai đội bóng vẫn là một dấu hỏi lớn.

“Trong hơn 2 tháng hoạt động thiếu vắng sự chỉ đạo cùng nguồn kinh phí từ Chủ tịch CLB, Ban lãnh đạo CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội phải sống nhờ vào nguồn tiền ngân sách tài trợ mỗi năm từ Sở VH, TT&DL. Tuy nhiên, sau 2 tháng trả lương cho các cầu thủ, số tiền tài trợ 2,5 tỷ/năm nói trên gần như đã cạn kiệt và Ban lãnh đạo đội bóng đang tìm mọi nguồn kinh phí để duy trì hoạt động”, ông Thông cho biết.

Chính vì vậy, trong trường hợp CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội có thể xoay đủ số tiền 500 triệu để tham dự V.League 2013 cũng như 300 triệu đối với giải hạng Nhất quốc gia thì cũng khó có thể chi trả đều đặn lương, thưởng cũng như đảm bảo chế độ cho toàn đội bóng trong mùa giải mới.

Các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội vẫn chưa biết tương lai của mình sẽ về đâu

Điều này sẽ dẫn đến sự ra đi hàng loạt của những tài năng đang khoác áo đội bóng thủ đô như Thành Lương, Công Vinh…Tất cả đều đang rất hoang mang về tương lai bất ổn của đội bóng và đã đề đạt nguyện vọng được ra đi.

Trước đó, Lãnh đạo CLB đã thống nhất chốt lịch tập trung vào ngày 15/10. Nhưng vì nhiều lý do, trong đó chủ yếu là từ vấn đề tài chính, lịch tập trung tiếp tục được hoãn vô thời hạn.

Có thể thấy, dù chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào nhưng gần như hai đội bóng Thủ đô sẽ rất khó tham dự V.League và giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2013, mà lý do chủ yếu là do không thể xoay sở kinh phí.

Ông Thông thẳng thắn thừa nhận, nếu không thể tìm ra giải pháp giải quyết bài toán kinh phí trong thời gian tới, tên tuổi 2 CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội bị mất trên bản đồ bóng đá VN là điều khó tránh khỏi. “Giải pháp cuối cùng là chúng tôi sẽ phải nhờ cậy LĐBĐ Hà Nội và ngành thể thao Hà Nội nhưng cũng khó duy trì được kinh phí lâu dài”, ông Thông nói.

Được biết trong đầu tuần này, đại diện của VPF sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với lãnh đạo CLB để cùng nhau tháo gỡ khó khăn. VPF sẵn sàng chấp nhận đơn đăng ký mùa giải mới của 2 CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội không cần chữ ký của Chủ tịch, nhưng phải chứng minh được nguồn tài chính đủ để duy trì đội bóng ở mùa giải 2013, tránh tình trạng “đứt gánh giữa đường” dẫn đến bị vỡ giải.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.