1 cháu nhỏ tử vong do sạt lở ở Lào Cai, sơ tán khẩn trương 5 hộ dân

Thông tin từ Văn phòng thường trực Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, một vụ sạt lở đất xảy ra trong ngày 7/8 tại huyện Bảo Thắng đã khiến 1 cháu nhỏ 5 tuổi tử vong.

Tai nạn bất ngờ xảy ra khi đất đá từ ta luy dương phía sau sạt lở gây sập đổ căn nhà của một người dân tại thôn Nậm Trà, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.

Gia đình có cháu nhỏ tử vong gồm 7 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, bố trí nơi ở tạm cho gia đình tại nhà văn hóa. Đồng thời, khẩn trương di dời 5 hộ trong khu vực nguy hiểm ra nơi an toàn.

1 cháu nhỏ tử vong do sạt lở ở Lào Cai, sơ tán khẩn trương 5 hộ dân-1
Sạt lở, ngập lụt vì mưa kéo dài ở Lào Cai

Tính đến 17h ngày 7/8, mưa lũ đã gây thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng tại tỉnh Lào Cai, khiến hơn 100 nhà bị ảnh hưởng, chủ yếu do ngập nước; làm ngập úng khoảng 200ha lúa và hoa màu; gây sạt lở một số tuyến đường như quốc lộ 4D, tỉnh lộ 152 và nhiều tuyến liên xã, thôn.

Cũng trong sáng 7/8, tại xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai cũng ghi nhận một trường hợp nữ giới sinh năm 1989 bị trượt chân và bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/1-chau-nho-tu-vong-do-sat-lo-o-lao-cai-so-tan-khan-truong-5-ho-dan-post1037798.vov

sạt lở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.