Chủ quán karaoke ISIS xin lỗi gia đình 3 cảnh sát hy sinh

Nói lời sau cùng, chủ quán karaoke ở Cầu Giấy bị cháy cách đây 1 năm xin lỗi gia đình chiến sĩ PCCC đã hy sinh và xin được khoan hồng, sớm được trở về đi làm trả nợ.

Ngày 7/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, Cầu Giấy, TP Hà Nội) về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy". Hùng là chủ quán karaoke ISIS (231 Quan Hoa, Cầu Giấy) - nơi đã xảy ra vụ cháy khiến 3 cán bộ PCCC & CNCH hy sinh cách đây 1 năm.

Tại phiên tòa, Phạm Duy Hùng thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Khi được hỏi, Hùng cho biết bản thân bị cáo đã biết sai, rất ân hận.

Lời sau cùng, bị cáo Hùng xin lỗi các gia đình bị hại, xin HĐXX khoan hồng cho bị cáo sớm trở về làm lại cuộc đời và trả nợ.

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 1/8/2022, mạch điện trên đường dây dẫn điện bên trong dàn lạnh điều hòa tại phòng hát 702 thuộc tầng 7 bị chập làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến cháy toàn bộ quán karaoke ISIS.

Quá trình chữa cháy và cứu nạn tại quán karaoke ISIS, anh Đặng Anh Quân, anh Đỗ Đức Việt và anh Nguyễn Đình Phúc là cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, đã hy sinh tại hiện trường.

Chủ quán karaoke ISIS xin lỗi gia đình 3 cảnh sát hy sinh-1
Bị cáo Phạm Duy Hùng, chủ quán karaoke ISIS

Là một trong nhiều cảnh sát tới hiện trường chữa cháy, có mặt tại toà với tư cách nhân chứng, anh Đỗ Hữu Giang - cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy cho biết, khi lực lượng tiếp cận hiện trường, quan sát phía bên ngoài thì phát hiện khói ở tầng tum (chỗ có mái tôn) tỏa ra.

Theo thông tin anh Giang nắm bắt được qua bộ đàm, ở bên trong khói đã lan đến tầng 4 nhưng chưa cháy. Các trinh sát tiếp cận đám cháy đã phát hiện khói dày đặc từ tầng 4 lên tầng 5. Vị cán bộ này được phân công đi trinh sát các nhà bên cạnh để xem hướng tiếp cận khác hoặc xem có cháy lan thì có biện pháp xử lý.

Theo nhân chứng Đỗ Hữu Giang, đám cháy diễn ra rất lâu, nhiều chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy ra vào hiện trường để cứu hỏa và mang thiết bị lên tầng 4. Đội trưởng Đặng Anh Quân đã chỉ huy lực lượng chữa cháy tại chỗ tại tầng 4.

"Tính từ thời điểm anh Quân đi khuất tầm nhìn của anh đến khi anh nhận được tin không vui khoảng bao nhiêu phút?" - HĐXX hỏi.

"Tham gia vụ cháy chúng tôi liên lạc bằng bộ đàm, xuyên suốt vẫn nghe chỉ đạo từ chỗ anh Quân qua đàm. Trong lúc tham gia chữa cháy có rất nhiều đồng chí lên và bình hết khí phải xuống thay bình. Đồng chí Quân cũng tham gia với đồng chí Đỗ Đức Việt, đồng chí Nguyễn Đình Phúc và vài đồng chí nữa lên, các đồng chí mỗi người triển khai một chỗ, không ở một điểm được. Tôi ở nhà bên cạnh, đến khoảng hơn 2 giờ vẫn nghe đàm của anh Quân báo trên này là tiếp cận được điểm cháy, đang triển khai chữa cháy, khoảng 10 phút sau đàm lại thì không thấy liên lạc được chỗ đồng chí Quân" - anh Đỗ Hữu Giang nói.

Cơ quan chức năng xác định, đến khoảng 16h cùng ngày, tổ công tác mới đưa được thi thể của anh Quân, anh Phúc và anh Việt ra khỏi hiện trường. Theo nhân chứng Đỗ Hữu Giang, kết cấu tòa nhà; chất cháy trong tòa nhà; ngôi nhà kín, không có ô thoáng, bị om nhiệt là một trong những nguyên nhân khiến đồng đội của anh hy sinh.

Tại phiên tòa, người đại diện hợp pháp cho liệt sĩ Đặng Anh Quân đề nghị, về dân sự, yêu cầu phía bị cáo bồi thường hơn 1,9 tỷ đồng (trong đó chi phí mai táng hơn 300 triệu đồng; sinh hoạt phí, thuốc cho mẹ đẻ liệt sĩ là 5 triệu đồng/tháng; cấp dưỡng cho 2 con đẻ của liệt sĩ).

Chia sẻ tại tòa, bố liệt sĩ Đỗ Đức Việt cho biết, từ những hành vi coi thường pháp luật dẫn đến việc 3 cán bộ cảnh sát hy sinh, trong đó có con của mình, trước hậu quả vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ông đề nghị HĐXX xem xét, xử lý nghiêm với bị cáo.

Về vấn đề bồi thường, bố liệt sĩ Việt cũng liệt kê ra một số chi phí như mai táng, tiền xe cộ…, đề nghị HĐXX xem xét cho gia đình.

Với chủ căn nhà cho bị cáo Hùng thuê để kinh doanh quán karaoke, họ có quan điểm sẽ thỏa thuận bồi thường trong vụ án dân sự khác, nếu có tranh chấp thì khởi kiện và xin giảm tội cho Hùng.

Về phía gia đình bị cáo, thông qua người đại diện theo ủy quyền, vợ của bị cáo Phạm Duy Hùng cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ khắc phục hậu quả cho chồng.

Nội dung cáo trạng, ngày 19/3/2018, Phạm Duy Hùng mua lại cơ sở kinh doanh hoạt động karaoke ISIS tại căn nhà số 231, phố Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội (gồm 6 tầng và 1 tum) của anh Nguyễn Duy Trung để hoạt động kinh doanh karaoke.

Hùng sử dụng 9 phòng từ tầng 2 đến tầng 6 của ngôi nhà để làm phòng hát karaoke.

Đến tháng 2/2022, Hùng thuê người cải tạo, cơi nới thêm 2 phòng tại tầng 7 của ngôi nhà bằng khung sắt, quây tôn, mái tôn, trần thạch cao, gắn các lớp cách âm, lắp đặt toàn bộ hệ thống điện, điều hòa và trang trí để phục vụ cho việc kinh doanh hát karaoke mà không thông báo chính quyền địa phương. Việc sửa chữa, cơi nới, cải tạo đến hết tháng 4/2022 là hoàn thiện.

Từ ngày 1/5/2022, Hùng bắt đầu sử dụng phòng 702 vào làm phòng hát, còn phòng 701 Hùng tạm thời sử dụng làm nhà kho. Hùng biết quán karaoke thuộc trường hợp phải thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy mới đủ một trong các điều kiện để hoạt động nhưng trong khi làm thủ tục gửi hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và xin thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy thì Hùng vẫn tiếp tục cho quán hoạt động kinh doanh.

Thời gian khách hát thường bắt đầu từ 11h ngày hôm trước đến 2h sáng hôm sau.

Clip đại diện VKS bật khóc khi đọc cáo trạng:

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/chu-quan-karaoke-isis-xin-loi-gia-dinh-3-canh-sat-hy-sinh-ar811208.html

Cháy quán karaoke


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.