Vụ cháy quán karaoke làm 3 cảnh sát hy sinh: Chủ quán hát nhận án 10 năm tù

Tại phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke ISIS ở Cầu Giấy (Hà Nội), HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, ở Cầu Giấy) mức án 10 năm tù.

Ngày 7/8, tại phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke ISIS ở Cầu Giấy (Hà Nội), HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, ở Cầu Giấy) mức án 10 năm tù vì tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

HĐXX cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho mỗi gia đình bị hại 230 triệu đồng, khấu trừ đi số tiền gia đình bị cáo đã khắc phục hậu quả cho 3 gia đình bị hại trước đó (gia đình thượng tá Đặng Anh Quân 130 triệu đồng, gia đình thượng úy Đỗ Đức Việt 100 triệu đồng và gia đình hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc 130 triệu đồng).

Bên cạnh đó, bị cáo Hùng phải cấp dưỡng nuôi mẹ và 2 con của thượng tá Đặng Anh Quân mỗi tháng 2 triệu đồng/người.

Nhận định của HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Hùng đã vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, tại phiên toà bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi.

Theo HĐXX, bị cáo Hùng đã nhận thức được hành vi của mình, không có tình tiết tăng nặng, lại tích cực bồi thường, bố bị cáo bị nhiễm chất độc màu da cam là những tình tiết có thể giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Vụ cháy quán karaoke làm 3 cảnh sát hy sinh: Chủ quán hát nhận án 10 năm tù-1

Phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: CTV

Trước đó, được nói lời sau cùng, bị cáo Hùng gửi lời xin lỗi tới các gia đình bị hại, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có thể trở về làm lại cuộc đời.

Theo cáo buộc, ngày 19/3/2018, bị cáo Phạm Duy Hùng mua lại cơ sở kinh doanh hoạt động karaoke ISIS tại căn nhà số 231, phố Quan Hoa (gồm 6 tầng và 1 tum) của anh Nguyễn Duy Trung (SN 1978, ở Hà Nội) để kinh doanh.

Ngày 21/9/2020, Công an quận Cầu Giấy có thông báo về việc cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Trong đó nêu, chủ cơ sở kinh doanh karaoke ISIS chỉ được hoạt động khi có đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định.

Dù không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh karaoke nhưng bị cáo Hùng vẫn tiếp tục cho quán hoạt động đón khách.

Bị cáo Hùng sử dụng 9 phòng từ tầng 2 đến tầng 6 của ngôi nhà để làm phòng hát karaoke. Đến tháng 2/2022, bị cáo đã thuê người cải tạo, cơi nới thêm 2 phòng tại tầng 7 của ngôi nhà bằng khung sắt, quây tôn, mái tôn, trần thạch cao, gắn các lớp cách âm, lắp đặt toàn bộ hệ thống điện, điều hòa và trang trí để phục vụ cho việc kinh doanh hát karaoke mà không thông báo chính quyền địa phương.

Việc sửa chữa, cơi nới, cải tạo đến hết tháng 4/2022 hoàn thiện. Từ ngày 1/5/2022, bị cáo Hùng bắt đầu sử dụng phòng 702 vào làm phòng hát, còn phòng 701 Hùng tạm thời sử dụng làm nhà kho.

Khoảng 13h ngày 1/8/2022, do chập điện trên đường dây dẫn bên trong dàn lạnh điều hòa tại phòng hát 702 thuộc tầng 7 làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến cháy toàn bộ quán karaoke ISIS.

Một nhân viên của quán đã đóng cầu dao trước cửa phòng và chạy xuống tầng dưới thông báo cho các nhân viên còn lại. Tất cả các nhân viên có mặt tại quán đều chạy ra ngoài, gọi điện báo 114.

Khoảng 13h11 phút cùng ngày, nhận được tin báo, ca trực do thượng tá Đặng Anh Quân (SN 1977), trực chỉ huy đã điều động 2 xe chữa cháy tới hiện trường. Tham gia đội cứu nạn cứu hộ có thượng úy Đỗ Đức Việt (SN 1998), hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (SN 2003). 

Xác định đây là đám cháy lớn, thiếu tá Đặng Anh Quân đã yêu cầu chi viện thêm xe và lực lượng chữa cháy. Do nghĩ vẫn còn người mắc kẹt bên trong quán karaoke, thiếu tá Đặng Anh Quân và 2 chiến sĩ Việt, Phúc tiếp tục vác vòi phun nước lên tầng 4 của tòa nhà để tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy.

Lúc này, vật liệu rơi xuống chặn cầu thang, bịt lối thoát, làm cả 3 người mắc kẹt tại tầng 4. Đến 14h10 cùng ngày, Tổ công tác mất liên lạc bộ đàm với 3 chiến sĩ nên đã quyết định tập trung cán bộ, triển khai đội hình, dùng 2 đường vòi B để chữa cháy theo đường cầu thang giữa tiến lên để tìm người bị nạn.

Đến khoảng 15h30, đám cháy được khống chế, toàn bộ nhân viên trong quán được cứu hộ, cứu nạn an toàn. 16h cùng ngày, tổ công tác mới đưa đưa được thi thể của thiếu tá Đặng Anh Quân và thượng úy Đỗ Đức Việt, hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc ra khỏi hiện trường.

Đến 0h30 ngày 2/8/2022, đám cháy được chống chế hoàn toàn. Hậu quả, 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh tại hiện trường, đồ vật và tài sản trong căn nhà cũng bị hư hỏng.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-chay-quan-karaoke-lam-3-canh-sat-hy-sinh-chu-quan-hat-nhan-an-10-nam-tu-2174642.html?fbclid=IwAR2Wm0lxXcX3NR3QzFqjquGwcs8R6pGgaGffmXYRuNqlkr7Vkez-tTVSKAs

Cháy quán karaoke


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.