Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ phải điều trị 3 loại kháng sinh

Dù được phẫu thuật lấy con dao bầu ra khỏi đầu nhưng y bác sĩ vẫn lo ngại bé bị chảy máu não và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Dù được phẫu thuật lấy con dao bầu ra khỏi đầu nhưng y bác sĩ vẫn lo ngại bé bị chảy máu não và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, cho biết sau 3h phẫu thuật mạch, huyết áp của bé khá ổn định. Tuy nhiên, trước đó bé bị viêm phổi, đang trong quá trình điều trị; vì thế, hiện bé được điều trị phối hợp ba loại kháng sinh để ngừa nhiễm trùng não - màng não và viêm phổi, dùng thuốc vận mạch, giảm đau và phải theo dõi chặt chẽ.

Sáng 9/8, trước phòng bệnh, anh Anh Dương Minh Tiền (35 tuổi, cha của bé, quê Vĩnh Long,) lộ rõ vẻ mệt mỏi, thiếu ngủ. Anh cho biết, bé là con đầu lòng của vợ chồng.

Anh cho biết vào ngày 29/7, vợ anh sinh con trai nặng 3,5 kg, bé khỏe mạnh. Sau đó được xuất viện về nhà. Nhưng 4 ngày sau, bé có dấu hiệu ho, khò khè nên được đưa vào BV Đa khoa Vĩnh Long nhập viện điều trị.

Hình chụp CT con dao đâm sâu vào não bé. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Tại đây, các bác sĩ xác định bé bị viêm phổi và cho nằm viện. Trong phòng vợ anh nằm gồm 4 giường bệnh, 3 giường có bé nằm điều trị cùng với người nhà chăm sóc, một giường trống.

Trước khi xảy ra sự việc, giường trống này có một phụ nữ lạ mặt vào nằm ngủ. Mọi người cứ nghĩ là chị ta cũng đang nuôi con bệnh nên không ai chú ý đến.

“Do tôi làm nghề giao thịt bò nên đi từ lúc sáng sớm. Khoảng 3h ngày 8/8, vợ tôi nằm trông con thì thấy một phụ nữ lảng vảng, tưởng trộm vợ tôi la lên thì chị ta cầm dao đâm thẳng vào trán con tôi. Khi nhận được hung tin, tôi tức tốc vào bệnh viện và theo con lên Nhi Đồng 1 TP HCM”, cha của bé sơ sinh nói.

Cháu bé sau khi được các bác sĩ lấy con dao ra khỏi đầu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trước đó, chiều 8/8, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện 115 thực hiện thành công ca phẫu thuật rút con dao bầu ra khỏi vùng sọ của một bé sơ sinh. "Đây là trường hợp hy hữu, chúng tôi chưa từng gặp", bác sĩ Hiếu nói.

Sau 3h phẫu thuật khẩn cấp các bác sĩ đã lấy con dao dài 28 cm, ngang 2,7 cm, ra khỏi đầu bé. Chiều cùng ngày công an đã bắt nghi phạm. Do nghi phạm gặp vấn đề về sức khỏe nên lực lượng chức năng cho vào Khoa Nội (Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long) theo dõi, dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.