Bộ Y tế lên tiếng vụ công an phát hiện hàng trăm viên ma túy đá trong bệnh viện

Chiều 27/2, liên quan đến việc Công an phát hiện hàng trăm viên ma túy tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), Cục Quản lí Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có phản hồi bước đầu.

Cục này cho biết ngày 27/2 trên các phương tiện truyền thông đưa tin về việc “Công an phát hiện hàng trăm viên ma túy trong Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới”. Nội dung phản ánh cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện hàng trăm viên ma túy trong bệnh viện và bắt giữ 2 nhân viên công ty giặt là bên ngoài đang hợp tác với bệnh viện.

Liên quan đến việc này, Cục Quản lí Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin và tạo mọi điều kiện với Cơ quan Công an và các Cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật để điều tra kịp thời, xử lí nghiêm đúng người, đúng tội. Báo cáo nhanh vụ việc về Cục Quản lí Khám, chữa bệnh trước 11h30 ngày 28/2 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

“Ma túy đá” luôn là một cụm từ ám ảnh và là nỗi kinh hoàng của nhiều người. Tình trạng nghiện ma túy đá đang ngày càng gia tăng trong xã hội hiện nay và là mối lo ngại rất lớn. Những tác hại nghiệm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và thậm chí là tính mạng.

Methamphetamine (hay còn gọi là ma túy đá, hàng đá) là một loại ma túy tổng hợp được tìm ra vào năm 1983 tại Nhật Bản bởi nhà khoa học có tên là Nagai Nagayoshi. Nó là một dạng chất gây nghiện khi dùng sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương và giải phóng ra dopamine hàng loạt.

Bộ Y tế lên tiếng vụ công an phát hiện hàng trăm viên ma túy đá trong bệnh viện-1
Sử dụng ma túy đá gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Methamphetamine có nhiều dạng khác nhau trên thị trường như dạng bột trắng, vàng hoặc nâu đỏ; dạng muối dễ hòa tan trong nước và tiêm vào người; dạng tinh thể màu trắng hay còn gọi là hàng đá. Khi sử dụng ma túy đá sẽ gây kích thích hệ thần kinh trung ương, khiến cho người dùng trở nên hưng phấn, sung mãn và có những hành động mất kiểm soát. Nếu sử dụng liều cao và kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể.

Ngay sau khi hút hoặc tiêm chích ma túy đá, Methamphetamine có tác dụng kích thích não giải phóng ra rất nhiều dopamine khiến cho người dùng sẽ có cảm giác “phê”, sung sướng, phấn khích và vô cùng sảng khoái. Tuy nhiên đến khi ma túy đã hết, não bộ không còn giải phóng dopamine nữa, điều này khiến cho các hoạt động bình thường bị giảm sút. Cơ thể rơi vào trạng thái trầm cảm, ảo giác, suy kiệt và lên cơn thèm thuốc.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bo-y-te-len-tieng-vu-cong-an-phat-hien-hang-tram-vien-ma-tuy-da-trong-benh-vien-post1615533.tpo?fbclid=IwAR3ok643fclYLOEXQ9WR4VO9SD-gN2gnrE9TCh3E6H2xgGIBvCWS9NnpLKg

ma túy đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.