Bức bối vì nước sinh hoạt… nhỏ giọt

Gần một tháng nay, mọi hoạt động của người dân tại các phường 4, 5, 9 thuộc quận Phú Nhuận, TPHCM gần như bị đảo lộn khi nguồn nước sinh hoạt chỉ... nhỏ giọt.

Gần một tháng nay, mọi hoạtđộng của người dân tại các phường 4, 5, 9 thuộc quận Phú Nhuận, TPHCM gần như bịđảo lộn khi nguồn nước sinh hoạt chỉ... nhỏ giọt.

Chị Ngô Hải Minh, nhà ở đườngThích Quảng Đức kể: Chưa bao giờ ở đây lại thiếu nước nghiêm trọng và kéo dàigiữa mùa nắng nóng như thế này. Nhiều người lục đục đi mua xô, chậu về hứngnhững giọt nước nhỏ xuống từng chút một để trữ cho cả gia đình.

Chị Ngọc Bích, nhà trên đườngPhan Văn Trị than phiền, 2 đứa con nhỏ của chị không có nước tắm, ngứa ngáy…nên quấy khóc cả ngày. “Tôi vừa mua 2 thùng nhựa 200 lít. Thùng thì to mànước không có để trữ…”, chị Bích thở dài.

Bức bối vì nước sinh hoạt… nhỏ giọt
Ở tầng càng cao thì càng thiếu nước trầm trọng.

Khổ nhất là những cư dân sốngtrong các chung cư cao tầng như chung cư Botanic, chung cư 18 tầng Nguyễn VănĐậu, chung cư cũ 3 tầng trên đường Nguyễn Thượng Hiền…

Theo thông báo của chung cưBotanic, hiện nguồn nước đi vào tòa nhà rất yếu, không đủ để cung cấp cho cáchộ. Do đó, cư dân phải rất tiết kiệm và trữ sẵn nước thì mới đáp ứng được nhucầu “cơ bản” trong sinh hoạt của gia đình.

Bình thường, nước được mở cảngày, nhưng hiện tại, chỉ còn 3-4 tiếng đồng hồ và toàn vào giờ cao điểm là 5h,12h, 17h mỗi ngày. Tuy nhiên, nguồn nước chỉ nhỏ giọt và chảy rất yếu. Do vậy, ởtầng càng cao thì càng thiếu nước trầm trọng hơn.

Chị Trâm Anh, cư dân trong chungcư Botanic cho biết: “Mới sáng sớm, cả nhà tôi phải lục đục dậy mang thùng,nồi, chậu… tranh thủ hứng nước để dùng. Nhưng lúc này, nhà nào cũng mở nước nênnước đã yếu lại càng nhỏ giọt. Chúng tôi làm việc ở cơ quan đến chiều tối mớivề. Lúc đó, nước lại cúp mất rồi. Nhiều lúc nước rửa mặt không đủ, lấy đâu màtắm… ”.

Địa bàn thiếu nước trên thuộc sựquản lý của Công ty Cấp nước Gia Định. Một nhân viên kỹ thuật của Cấp nước GiaĐịnh cho biết, nguyên nhân nước chảy yếu là do có quá nhiều hộ dân dùng máy bơm.Trong khi đó, đại diện của công ty này lại khẳng định tại các địa bàn kể trênvẫn có nước ổn định.

Theo Công Quang
Bức bối vì nước sinh hoạt… nhỏ giọt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.