Giết người yêu rồi "đưa tiễn" bằng hoa hồng

Vụ án giết người yêu do Đỗ Hữu Huy, 25 tuổi, quê ở Thanh Hóa gây ra ngày 3032008 hôm qua được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa là một thanh niên trắng trẻo, khá điển trai với khuôn mặt, vóc dáng thư sinh

Thấy người yêu nói lờichia tay, Huy quyết tâm hạ độc cô bằng thuốc diệt chuột, rồi mua 99bông hoa hồng xếp xung quanh như lời "đưa tiễn". 

Vụ án giết người yêu doĐỗ Hữu Huy, 25 tuổi, quê ở Thanh Hóa gây ra ngày 30/3/2008 hômqua được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa làmột thanh niên trắng trẻo, khá điển trai với khuôn mặt, vóc dángthư sinh.

Theo cáo trạng, Huy và chị Lê Thị Loan, 22 tuổi, cùng quê Thanh Hóa vốnlà những người bạn học cùng nhau từ hồi tiểu học, đến năm 2005, haingười yêu nhau mặc dù lúc đó Huy chỉ học hết THCS thì nghỉ cònLoan tiếp tục học lên THPT và thi đỗ vào Trường Cao đẳng Kinh tế côngnghiệp. Thời gian Loan theo học ở Hà Nội, những lúc lên đây làmthuê, Huy vẫn ghé vào chơi. Tình cảm của hai người kéo dài thêm hainăm nữa thì xảy ra trục trặc. Do gia đình không đồng ý nên đầu năm2008, Loan nói với Huy cô muốn chấm dứt quan hệ giữa hai người, nhưng Huykhông đồng ý.

Giết người yêu rồi "đưa tiễn" bằng hoa hồng
Đỗ Hữu Huy với khuôn mặt điển trai tại tòa.

Chiều 17/3, từ chỗ làm thuê ởthành phố Thanh Hóa, Huy lên Hà Nội, tìm đến ký túc xá gặp người yêunhưng Loan tránh mặt. Huy đi tìm hai cô bạn thân của Loan để tìm hiểu xem ởtrường Loan có đem lòng yêu người nào khác không thì nhận được lời khuyênđừng nên cố níu kéo, hãy tạo điều kiện cho Loan học tập. Nghe vậy, Huy nói: “Nếu Loan cố tình bỏ Huy thì không thể một mình Huy khổ mà cả hai người cùngphải khổ đau”. Để thể hiện sự cương quyết của mình, Huy còn cắt ngón tay chochảy máu rồi viết lên ghế đá hai chữ “Huy- Loan”.

Với ý định đã sắp đặttrước, Huy giả vờ xin Loan được làm người yêu một đêm cuối cùng và được côđồng ý. Khoảng 10h ngày 30/3/2008, từ Thanh Hóa, Huy ra Hà Nội, thuê phòng tạinhà nghỉ Thanh Xuân, ở quận Hà Đông, rồi đến trường đón Loan đi chơi.Trước khi đi gặp người yêu, anh ta mua 5 gói thuốc diệt chuột, một gói thuốcdiệt kiến, gián, hai vỉ thuốc ngủ để sẵn trong phòng nghỉ.

Chiềuhôm đó, Loan đã có một ngày vui vẻ với Huy, đượcanh ta mua bó hoa hồng với 99 bông tặng cho. Khi haingười về nhà nghỉ Thanh Xuân, theo lời khai của Huy, tạiđây, anh ta rủ người yêu vào miền Nam sinh sống, nhưngLoan không chịu. Trong lúc chuyện trò, Loan nói với hắnrằng: “Nhiều khi chán muốn chết đi cho xong”. Lúc đó,Huy vào nhà vệ sinh, hòa thuốc diệt chuột vào nước rồimang ra đưa Loan và nói: “Em uống đi”.

Loan ngửa cổ uống cạn cốc nước vàngay sau đó 1 lên cơn co giật, sùi bọt mép. Thấy vậy, Huy vội lao đến bóp cổLoan với hy vọng cô có thể nôn ra thứ chất lỏng chết người mà hắn đã đưa chouống nhưng chỉ ít phút sau Loan đã tắt thở.

Thấy người yêu chết, Huy đi tìmdao, giấy bút, viết thư tuyệt mệnh với mong muốn được gia đình đưa cả hai trêncùng chiếc xe tang… Huy xếp 99 bồng hồng thành hình chữ L. quanh người yêu rồigiật đứt dây điện ở chiếc quạt treo tường, buộc vào cổ tay, cắm phích cắm vào ổđể tự sát nhưng không thành do khi cắm phích vào ổ điện, rơ-le bên ngoàitự ngắt. Quyết tâm để chết theo người yêu, Huy dùng dao nhọn tự đâm vàobụng mình hai nhát rồi lên giường nằm cạnh người yêu. Trưa hôm sau, thấy mìnhchưa chết, hắn quấn chiếc chăn vào vết thương và chạy xuống tầng một, kêu cứu.

Tại tòa, Huy lặng lẽ khai nhậnmọi hành vi phạm tội của mình. Anh ta ân hận khi được nói lời sau cùng:“Trong suốt thời gian bị tạm giam, bị cáo không một giây phút nào là khôngday dứt và ân hận vì những gì mình đã gây ra đối với người mà mình hếtlòng yêu thương”. Với hành vi trên, Huy bị HĐXX tuyên phạt án chungthân.

Theo Trang Nhung
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.