Hà Đông náo loạn vụ phá nhà siết nợ trăm tỷ

Ngày 279, hàng chục chủ nợ cho vợ chồng Nguyễn Thị Dậu vay tiền đã viết đơn tố cáo đến cơ quan công an việc Dậu vay một số lượng tiền lớn và mất khả năng thanh toán. Sau khi tiếp nhận đơn của người dân, công an phường Quan Trung và quận Hà Đông đã mời bà Dậu đến làm việc. Bà Dậu đã thừa nhận việc thiếu nợ cả trăm tỷ đồng.

Chiều tối (2/11), rất nhiều chủ nợ cho vợ chồng Nguyễn Thị Dậu 48tuổi (trú tại 5 Nguyễn Thái Học, Hà Đông) vay tiền đã đến nhà đậpphá, lấy tài sản gây hỗn loạn địa bàn phường Quang Trung.

Khoảng 19h tối ngày 2/11, phố Nguyễn Thái Học, P. Quang Trung quận HàĐông đã náo loạn bởi vụ siết nợ tại 5 Nguyễn Thái Học (Hà Đông, Hà Nội).Các chủ nợ đã đập phá cửa kính, lấy đi các tài sản như Salong, đệm,đầu đĩa….Vụ việc gây sự chú ý của hàng trăm người dân sinh sống xungquanh khu vực.

Theo tìm hiểu của phòng viên, xuất phát điểm vụ việc là do rất nhiềucác chủ nợ đã cho vợ chồng Nguyễn Thị Dậu và Nguyễn Hồng Hảo vaynợ tín dụng đen với tổng số tiền ước khoảng gần 200 tỷ đồng.
Hà Đông náo loạn vụ phá nhà siết nợ trăm tỷ
Bên trong nhà bà Dậu bị đập phá tan hoang

Ngày 27/9,hàng chục chủ nợ cho vợ chồngNguyễn Thị Dậu vay tiền đã viếtđơn tố cáo đến cơ quan công an việcDậu vay một số lượng tiền lớn vàmất khả năng thanh toán.

Sau khi tiếp nhận đơn của người dân,công an phường Quan Trung và quận HàĐông đã mời bà Dậu đến làm việc.Bà Dậu đã thừa nhận việc thiếunợ cả trăm tỷ đồng.

Hà Đông náo loạn vụ phá nhà siết nợ trăm tỷ
Ban công là lối lên xuống duy nhất của nhà bà Dậu

Tuy nhiên,khi cơ quan công an chưa đưa ra kếtluận cuối cùng, vì lo lắng nên rấtnhiều chủ nợ đã thay phiên nhau canh24/24 nhà bà Dậu để đề phòng vợchồng bà Dậu bỏ trốn. Những ngườinày không chỉ gom tiền mua khóa, dâyxích thậm chí còn đổ bê tông cửanhà bà Dậu.

Theo phán ánh người dân, sau hơn 1tháng canh nhà bà Dậu trong đó cócả các chiến sĩ công an cũng túctrực 24/24, không hiểu lý do tạisao, đêm qua 2/11, vợ chồng bà Dậuđã trốn khỏi nhà qua đường bancông, vì vậy hàng chục con nợ bứcxúc đã đến nhà số 5 phố NguyễnThái Học, Quang Trung để đập phá,lấy đi các tài sản để siết nợ.

Hà Đông náo loạn vụ phá nhà siết nợ trăm tỷ
Hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập tại nhà bà Dậu

Chị H chủnợ cho bà Dậu vay 3,6 tỷ đồng chobiết vì quen thân với bà Dậu nênchị đã đi vay mượn gom góp của bạnbè người thân cho Dậu vay tiền. Saukhi Dậu vỡ nợ, chị bán cả nhà điđể trả nợ cho khoản tiền vay.

Hà Đông náo loạn vụ phá nhà siết nợ trăm tỷ
 

“Tôi khônghiểu lý do tại sao công an canh giữsuốt ngày đêm mà vợ chồng Dậu lạicó thể bỏ trốn được khỏi nhà.Thời điểm cách đây hơn 1 tháng, cơquan công an đến nhà làm việc,chúng tôi thấy biên bản ghi rấtnhiều tài sản giá trị, đồ đạctrong nhà Dậu nhưng hôm nay chúng tôiđến siết nợ trong nhà không cònthứ gì hết ngoài trừ chiếc xemáy” chị H cho biết.

Một chủ nợ khác tên là Nhung bứcxúc cho biết, “tôi đã chơi với Dậutừ hơn 20 năm nay, vậy mà cũng bị lừatôi 770 triệu. Số tiền này so với cácchủ nợ khác không là gì cả nhưng từ ngàynó tuyên bố vỡ nợ đến giờ, tôi phải bỏmọi công việc ra xin trông quán trà đáđối diện với cửa nhà nó để làm chỗ chomọi người tụ tập canh. Anh trai tôi chonó vay tiền, bây giờ cũng phải bánnhà cửa để trả nợ. Cháu ruột tôigiờ cũng bỏ học bán nước chè nuôiông bà ngoại bị “liệt”. Tôi biết,Dậu vay tiền của rất nhiều ngườitrong đó có cả người bán rau, bánnước, xe ôm. Thấy mọi người khổquá tôi khuyên Dậu nên trả bớt nợcho họ trước đi nhưng Dậu không nghe.Mấy hôm trước, tôi nghe nói Dậu bịsốt nên mua thuốc gửi các anh côngan mang lên cho Dậu uống, nhưng khônghiểu sao hôm nay đã nghe tin vợchồng Dậu đã chốn khỏi nhà”.

Hà Đông náo loạn vụ phá nhà siết nợ trăm tỷ
Chiếc xe máy trong nhà bà Dậu trị giá gần 100 triệu nhưng được
cấn nợ với giá 400 triệu đồng.

Theo nguồntin của phóng viên, bà Dậu huy độnglãi suất cao mức 3.000 đồng/triệu/ngày của rất nhiều người dân đểkinh doanh bất động sản và vàng.Sau khi bị công an quản thúc, bà Dậuđã liên lạc với một số chủ nợ đểthanh toán, tuy nhiên bà Dậu đưa ramức người cho vay 1 tỷ đồng sẽ chỉnhận được 80 triệu đồng. Thậm chí,Dậu còn thỏa thuận chiếc xe máyPiaggo LX có trị giá gần 100 triệuđồng nếu người nào chấp nhận xóanợ với giá 400 triệu đồng đượcmang xe về.
 


Theo Anh Đào
VnMedia



Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.