Hai người phụ nữ - một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh bị bắt cóc

Qua xác minh, người đàn bà đã bắt cóc cháu Xuân Trường là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982 ở Bắc Giang). Lệ đã thú nhận hành vi bắt cóc của mình là do mới mất đứa con đã mang thai nhiều tháng, nên đã liều lĩnh đóng giả bác sĩ vào bệnh viện bế cháu Trường về với mục đích nuôi nấng lớn khôn

Nguyễn Thị Lệ, thủ phạm bắt có cháu bé nhiều năm phải chữa bệnh vô sinh, tưởngchừng hạnh phúc đã mỉm cười thì đến ngày sinh cháu bé bị chết lưu. Trong lúctuyệt vọng, suy nghĩ nông cạn, người phụ nữ này đã làm liều.


Bắt cóc con vì muốn làm mẹ

Sự việc một bé trai hai ngày tuổi bị mất tích ngay tại Bệnh viện Phụ sản TrungƯơng đã gây nên sự xôn xao mạnh mẽ của dư luận trong những ngày qua. Sau nhữngcố gắng điều tra, tìm kiếm, cuối cùng lực lượng công an đã tìm lại được bé PhạmXuân Trường để trả về tận tay cho sản phụ Trần Thị Thơm.

Theo đó vào hồi 14h30 chiều ngày 8/11, hơn 5 ngày sau khi cháu Trường bị bắtcóc, lực lượng công an đã bắt được người khiến bé trai hai ngày tuổi bỗng dưng“mất tích” tại Vân Hà, Đông Anh, Gia Lâm, Hà Nội.
Hai người phụ nữ - một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh bị bắt cóc
Bé Phạm Xuân Trường được đưa về Bệnh viện phụ sản Trung Ương

Qua xácminh, người đàn bà đã bắt cóc cháu XuânTrường là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982 ở BắcGiang). Lệ đã thú nhận hành vi bắt cóccủa mình là do mới mất đứa con đã mangthai nhiều tháng, nên đã liều lĩnh đónggiả bác sĩ vào bệnh viện bế cháu Trườngvề với mục đích nuôi nấng lớn khôn.

Lệ đã nằm điều trị tại bệnh viện phụ sảnTrung Ương trong một thời gian rất dài,chính vì vậy, đường đi lối lại trongbệnh viện Lệ đã thuộc như lòng bàn tay.

Hai người đàn bà một nỗi đau

Bản thân là một phóng viên đã đi theosuốt vụ việc, kể từ khi người nhà trìnhbáo bị mất con hai ngày tuổi cho đến khilực lượng công an vào cuộc truy tìm tungtích cháu bé, rồi đưa bé trở về, tôicũng đã thử đặt ra giả thuyết có giađình nào đó khó khăn trong việc sinh đẻ,trong phút quẫn trí mà làm liều chăng?ấy thế nhưng khi tận mắt chứng kiến thủphạm là một người đàn bà đã từng chịunỗi đau mất con, vì “hiếm muộn” nên đãnhất thời hồ đồ, đánh cắp con người khácđể mang về nuôi nấng, yêu thương, coinhư con đẻ của mình tôi vẫn thấy bấtngờ.

Chỉ vì khát khao được thực hiện thiênchức làm mẹ, được có một đứa con để ômấp, vỗ về, người đàn bà này đã có nhữngsuy nghĩ lệch lạc.

Hai người phụ nữ - một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh bị bắt cóc
Vì khát khao có một đứa con, Nguyễn Thị Lệ đã hồ đồ khi đánh cắp con của sản phụ Trần Thị Thơm

Bất cứ mộtngười phụ nữ nào khi lập gia đình cũngkhao khát sẽ sinh hạ được những đứa conkhỏe mạnh, kháu khỉnh, đó thực sự là mộtđiều hạnh phúc. Thế nhưng, với NguyễnThị Lệ, đó là một mơ ước trở thành vôvọng khi mới đây, vào ngày 10/10, saunhiều cố gắng Lệ đã sinh hạ được một bétrai, nhưng cháu bé lại chết yểu.

Quay trở lại với sản phụ Trần Thị Thơm,mẹ cháu trai mất tích. Khi tôi vào đểlấy thông tin trong ngày phát hiện ra bịmất con, chị Thơm đã vật vã, khóc lóctrên giường bệnh như muốn phát điên.

Trước khi sinh bé trai Phạm Xuân Trường,gia đình chị Thơm và anh Chiến đã có mộtcô con gái đầu lòng năm nay đã lên 7tuổi. Thế nhưng, kể từ sau khi sinh hạcô con gái, chị Thơm tự nhiên bị “yếu”,việc sinh đẻ không còn dễ dàng, gia đìnhđã tốn rất nhiều tiền bạc chạy chữa, chịmới lại sinh hạ được một cậu con trai.Niềm vui khôn xiết chưa trọn vẹn, đứacon trai 2 ngày tuổi đã “mất tích” mộtcách bí ẩn, ai cũng cho rằng tính mạngcon chị lành ít dữ nhiều.

Dù đã báo công an, nhưng vài ngày sau đóvẫn chưa có bất cứ một thông tin nào vềcậu con trai. Có những lúc đau đớn,tuyệt vọng, chị Thơm đã nghĩ con mình đãgặp điều cực kì tồi tệ và vĩnh viễnkhông thể gặp lại mẹ nó nữa.

Hai người đàn bà, hai hoàn cảnh khácnhau, nhưng đều chung một nỗi đau khiphải xa rời đứa con thân yêu mà saunhiều năm cố gắng mới sinh hạ được. Tìnhmẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêngnhất, cao quý nhất, một người mẹ bị mấtđi đứa con ruột thịt do mình mang nặngđẻ đau sinh ra thật sự là một sự đau đớnkhó nói thành lời,

Khi công an tìm thấy bé Phạm Xuân Trườngtại nhà của Nguyễn Thị Lệ, bé trai trongtrình trạng rất khỏe mạnh. Khi mang cháubé về bệnh viện, các bác sĩ ngay lập tứcđã tiến hành khám toàn diện cho cháu vàkhẳng định sức khỏe của cháu rất tốt,không hề có biểu hiện bất thường nào. Cóthể thấy người đàn bà đánh cắp con kiađã chăm sóc cháu Trường rất cẩn thận,không hề có ý làm tổn hại đến đứa nhỏ.

Có lẽ, sau này, khi cậu bé Phạm XuânTrường lớn lên, có nghe lại được câuchuyện về người đã bắt cóc mình về đểnuôi nấng, Trường cũng sẽ cảm thấy ngườiđó rất đáng thương.


Theo Bưu Điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.