Hải Phòng: Tham gia chữa cháy xưởng phế liệu trong đêm, một cán bộ bị thương

Sáng 3/9, cơ quan chức năng TP Hải Phòng cho biết, một cán bộ trong quá trình chữa cháy tại xưởng tái chế phế liệu đã bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện.

Cụ thể, khoảng 20h ngày 2/9, Trung tâm thông tin 114 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo cháy xưởng tái chế phế liệu tại 610 Trần Tất Văn (phường Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng).

Hải Phòng: Tham gia chữa cháy xưởng phế liệu trong đêm, một cán bộ bị thương-1
Lực lượng chức năng căng mình dập lửa

Ngay sau đó, 1 xe chữa cháy của Công an quận Kiến An, 3 xe chữa cháy của Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 2 - PC07 đến hiện trường phối hợp các lực lượng tổ chức cứu chữa.

Thông tin sơ bộ ban đầu, đám cháy xảy ra tại xưởng tái chế nhựa, chất cháy chủ yếu là các loại nhựa phế liệu, không có người mắc kẹt. Chỉ huy chữa cháy đã tổ chức các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Nhận thấy đám cháy diễn biến phức tạp, Đại tá Hoàng Văn Bình - Trưởng phòng PC07 báo cáo và điều động chi viện thêm lực lượng, phương tiện của các đơn vị.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Hải Phòng: Tham gia chữa cháy xưởng phế liệu trong đêm, một cán bộ bị thương-2
Đám cháy không có thiệt hại về người, một cán bộ trong quá trình tham gia chữa cháy bị thương

Đến hơn 21h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế. Khoảng 1 tiếng sau đó, đám cháy được dập tắt. Chỉ huy chữa cháy huy động 2 xe máy xúc của các cơ sở lân cận phối hợp với lực lượng chữa cháy cào, xúc các khu vực cháy để phun nước làm mát, ngăn đám cháy bùng phát trở lại.

Thống kê ban đầu, tổng diện tích nhà xưởng trên 1.000 m2, diện tích nhà xưởng cháy khoảng hơn 450 m2, không để cháy lan ra các khu vực xung quanh là các nhà dân, trong đó có 1 nhà biệt thự, không có thiệt hại về người, sơ bộ thiệt hại là phế liệu nhựa, rác thải sản phẩm nhựa.

Cũng theo cơ quan chức năng TP Hải Phòng, trong quá trình tham gia chữa cháy, một cán bộ bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Công an quận Kiến An đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng liên tiếp xảy ra các vụ cháy.

Cụ thể, ngày 1/9, tại xã Tiên Thanh (Tiên Lãng, Hải Phòng), quá trình người dân sạc bình ắc quy bị nổ, hai người trong gia đình bị bỏng, phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Tầng 2 ngôi nhà cũng bị cháy.

Khoảng 18h ngày 1/9, ngôi nhà sàn bằng gỗ tại chân Cầu Giá (xã Lưu Kiếm, Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng bị cháy. Đến 19h45 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Ban đầu xác định, đám cháy không thiệt hại về người nhưng căn nhà bằng gỗ đã hư hỏng hoàn toàn.

Khoảng 10h40 ngày 2/9 xảy ra vụ cháy tại bãi phế liệu ô tô cũ hỏng ở khu vực Cầu Sẽ (xã Mỹ Đức, An Lão, Hải Phòng). Ban đầu xác định, diện tích cháy khoảng 80 m2, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hai-phong-tham-gia-chua-chay-xuong-phe-lieu-trong-dem-mot-can-bo-bi-thuong-ar817307.html

chữa cháy

Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.